+Aa-
    Zalo

    Vụ sát hại người phụ nữ giao gà ở Lạng Sơn: Đối tượng gây án đối diện với mức án nào?

    ĐS&PL Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Chung đã khai nhận hành vi sát hại người phụ nữ giao gà ở Lạng Sơn.

    Liên quan đến vụ người phụ nữ giao gà bị sát hại, Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra q ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Chung (SN 1975, trú thôn Bầm, xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng) để điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

    Tại cơ quan Công an, Chung thừa nhận hành vi sát hại chị N.T.L (SN 1972, trú huyện Hữu Lũng). Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận, khoảng 6h30 ngày 22/11, đối tượng Nguyễn Văn Chung gọi điện thoại cho chị N.T.L hẹn gặp nhau tại khu vực núi đá Hang Hút, thuộc thôn Bầm, xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng để trao đổi việc mua bán gà. Chẳng 1 chút nghi ngờ, chị L. nhanh chóng di chuyển đến điểm hẹn.

    Khi gặp nhau, 2 người xảy ra mâu thuẫn, đối tượng Chung đẩy chị L ngã và bịt mồm, bóp cổ nạn nhân dẫn đến tử vong. Sau đó, đối tượng kéo xác nạn nhân giấu vào hỏm đá cạch đường rồi lục soát lấy 1 chiếc điện thoại di động và 1 chiếc xe mô tô của nạn nhân.

    ke hoach tan doc cua nghi pham sat hai nguoi phu nu giao ga o lang son
    Đối tượng Nguyễn Văn Chung.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV ĐS&PL, luật sư Phạm Hồng Kiên, Giám đốc Công ty Luật Cán Cân Việt cho biết, vụ án người phụ nữ bán gà bị giết, cướp tài sản rồi giấu xác vào vách núi là vụ án hết sức nghiêm trọng có dấu hiệu của nhiều tội ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương nơi xảy ra tội phạm.

    Hành vi phạm tội của đối tượng đã thể hiện sự côn đồ hung hãn, thực hiện tội phạm một cách man rợ đã cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm g, i, n (khoản 1, Điều 123, Bộ luật hình sự 2015).

    “Sau khi gây án, đối tượng lục soát lấy 1 chiếc điện thoại di động và 1 chiếc xe mô tô của nạn nhân có dấu hiệu của tội Cướp tài sản theo điểm d (khoản 2, Điều 168, BLHS 2015). Như vậy, trong cùng một thời điểm, Nguyễn Văn Chung không những đã xâm phạm đến tính mạng người khác mà còn xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ.

    Quá trình thực hiện tội phạm thấy đối tượng không còn tính người, côn đồ hung hãn, thực hiện tội phạm một cách man rợ, gây rùng rợn trong dư luận xã hội và gây tang thương mất mát cho gia đình nạn nhân nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu Nguyễn Văn Chung có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt nhiều tội, tổng hợp hình phạt của 2 tội đối với người đàn ông này có thể lên đến tử hình”, luật sư Kiên phân tích.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-nguoi-phu-nu-giao-ga-o-lang-son-doi-tuong-gay-an-doi-dien-voi-muc-an-nao-a520309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan