+Aa-
    Zalo

    Vụ sát hại tài xế taxi, phi tang thi thể: Hành trình truy lùng nhóm nghi phạm qua lời kể Trưởng công an xã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tiến hành truy lùng 3 đối tượng nghi sát hại tài xế taxi, xã Bắc Phong (huyện Phù Yên, Sơn La) đã huy động 18 cán bộ công an viên, dân quân tự vệ...

    Để tiến hành truy lùng 3 đối tượng nghi sát hại tài xế taxi, xã Bắc Phong (huyện Phù Yên, Sơn La) đã huy động 18 cán bộ công an viên, dân quân tự vệ...

    Kế hoạch giết, cướp taxi dã man

    Liên quan vụ 3 đối tượng người nước ngoài nghi sát hại tài xế taxi, Tiền Phong dẫn nguồn tin cho biết, 3 nghi phạm quốc tịch Trung Quốc có tuổi còn khá trẻ (từ 18 đến 22 tuổi) nhưng khá bình tĩnh khi nhắc tới tội ác mà mình đã gây ra. Bước đầu cơ quan điều tra xác định, 3 nghi phạm này là những đối tượng “bất hảo”.

    Khai nhận hành vi phạm tội, cả 3 thanh niên này cho biết đã cùng bàn bạc để trốn qua biên giới Lạng Sơn thuê taxi để cướp rồi trốn sang Lào (nếu thuận lợi sẽ sang nước thứ 3 là Myanmar) ẩn mình, làm ăn.

    Ba nghi phạm giết tài xế taxi để cướp tài sản - Ảnh: Zing.vn

    Thực hiện ý đồ, đêm 8/8, các đối tượng đã thuê tài xế taxi là Nguyễn Hùng M. (SN 1969, trú phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn) đưa từ khu vực Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) đi Hà Nội với giá 1,5 triệu đồng.

    Đến địa phận tỉnh Bắc Giang, 3 thanh niên trên ra tay sát hại ông M. rồi lái xe hướng về phía Tây Bắc rồi phi tang thi thể nạn nhân tại khu vực cầu Trung Hà thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ. Nhóm nghi phạm trên di chuyển đến khu vực giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và Sơn La thì taxi bị sa lầy nên bỏ lại xe rồi đi bộ ngược theo dòng sông Đà.

    Chiều muộn 9/8, 3 đối tượng thuê người chở đò từ khu vực xã Bắc Phong, huyện Phù Yên qua sông Đà để sang huyện Mộc Châu, Sơn La.

    Đến chập tối, cả 3 nghi phạm đã bị bắt giữ tại khu vực bản xã Tân Hợp, huyện Phù Yên (cách sông Đà khoảng 2 km).

    Cuộc gọi của ông lái đò lộ 3 nghi phạm

    Là người trực tiếp tham gia chỉ đạo cuộc truy bắt nhóm đối tượng liên quan tới vụ án trên, trao đổi trên Dân trí, ông Mùi Văn Bích - Trưởng Công an xã Bắc Phong (huyện Phù Yên, Sơn La) cho biết, từ sáng sớm 9/8, Công an xã nhận được thông báo từ Công an huyện về việc một gia đình ở Lạng Sơn trình báo có người thân lái taxi mất tích, nhờ công an địa phương tìm kiếm.

    Trưa cùng ngày, công an xã nhận được thông tin xuất hiện ô tô có dấu hiệu nghi vấn dừng trên đường liên thôn thuộc địa phận bản Na Thủ, nên lập tức cử cán bộ xuống hiện trường.

    Đến 16h40 cùng ngày, lực lượng công an xã tiếp tục nhận được điện thoại từ một công dân địa phương trình báo, ông này vừa đưa 3 người lạ mặt qua sông sang địa bàn xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu.

    "Nhận tin, chúng tôi liên hệ ngay sang Công an xã Tân Hợp nhờ họ cùng phối hợp bắt giữ cả 3, sau đó đưa về trụ sở", ông Bích kể.

    Theo ông Bích, để tiến hành cuộc truy lùng ba đối tượng, ngày hôm đó xã Bắc Phong đã huy động 18 cán bộ bao gồm công an viên, dân quân tự vệ, ngoài ra còn có cán bộ công an huyện nằm vùng.

    Khi đưa về trụ sở UBND xã Bắc Phong, do chưa xác định được cả ba có hành vi phạm tội, lực lượng công an cho nước uống, bánh mỳ ăn tạm và cử người canh gác liên tục. Dù đói khát nhưng trong ba đối tượng, có một người nhất quyết không chịu ăn uống.

    "Do bất đồng ngôn ngữ, họ là người Trung Quốc, chúng tôi cũng không giao tiếp được gì. Đến 22h cùng ngày thì công an huyện mới vào đến xã di lý cả ba đưa đi", lãnh đạo Công an xã Bắc Phong cho biết thêm.

    Qua công tác điều tra đến nay, ông Bích nắm được thông tin từ cấp trên thông báo, ba đối tượng này nghi sát hại nam tài xế taxi người Lạng Sơn và bỏ xác xuống sông tại địa phận tỉnh Phú Thọ.

    Chiếc taxi bị bỏ lại ở địa phận tỉnh Sơn La - Ảnh: VnExpress

    Chia sẻ trên Dân Việt về giây phút đưa 3 người lạ qua sông, ông Mùi Văn Xuân (SN 1964, ở xã Bắc Phong, huyện Phù Yên) vẫn chưa hết sợ hãi kể, khoảng gần 16h, 2 vợ chồng ông đang chăn bò, bỗng thấy 1 nam thanh niên lạ mặc áo lót màu đen, quần sóc, tay cầm ô… đi bộ đến gần nhà bè, nói tiếng lạ hoắc không hiểu là tiếng gì, tay chỉ trỏ từ bờ sông bên này sang bờ sông bên kia.

    "Tôi thấy tóc tai người lạ bờm xờm, thái độ không bình thường, tôi cảm thấy sợ. Tôi hiểu ra là người này muốn qua sông, rồi tôi đánh thuyền của gia đình đưa qua sông. Sang bờ người này trả công cho tôi 50 nghìn đồng rồi lên bờ che ô đi tiếp. Quay trở lại bờ sông bên phía Phù Yên, tôi tiếp tục đi chăn bò nhưng trong lòng cảm thấy nghi hoặc.

    Khoảng 30-40 phút sau, lại thấy xuất hiện 2 người lạ nữa với dáng người to cao, mặc quần dài, áo lót. 1 người mặc áo 3 lỗ, chân tay xăm trổ nhìn rất đáng sợ. Họ cũng nói giọng và chỉ trỏ như người đầu tiên", ông kể.

    "Lúc này tôi lo lắm, cho họ qua thì nhỡ đâu họ làm chuyện xấu trên thuyền mà không cho qua để họ ở lại gần nhà bè chỉ có 2 vợ chồng già lại càng sợ hơn. Tôi đánh liều đưa tiếp 2 người qua bên kia sông sang bản Suối Xáy (xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu), bản bên đó người dân sống tập trung đông hơn. Sang bờ 2 người này trả công cho tôi 40 nghìn đồng, tổng cộng cả 2 chuyến là 90 nghìn đồng. Sau đó, họ đi bộ lên bờ ngồi nghỉ dưới một cái bóng cây", ông Xuân nhớ lại.

    Thấy các đối tượng thanh niên lạ, vừa không biết tiếng phổ thông lại có những biểu hiện khó hiểu, ông Xuân lập tức gọi điện thông báo cho Trưởng công an xã Bắc Phong. Ngay sau đó, lực lượng công an xã Bắc Phong có mặt, sang sông bắt các đối tượng quay trở lại.

    "Khi công an bắt các đối tượng về, tôi mới biết mình vừa chở các nghi phạm giết người. May mà tôi đã thông tin kịp thời cho công an, góp phần ngăn chặn các đối tượng tẩu thoát", ông Xuân nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-tai-xe-taxi-phi-tang-thi-the-hanh-trinh-truy-lung-nhom-nghi-pham-qua-loi-ke-truong-cong-an-xa-a288843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan