+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở kinh hoàng ở Trà Leng: Xúc động tìm thấy tấm ảnh thẻ, chiếc cặp da của Bí thư xã

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc cặp và tấm ảnh thẻ của ông Lê Hoàng Việt - Bí thư xã Trà Leng - được tìm thấy dưới lớp bùn đất.

    Chiếc cặp và tấm ảnh thẻ của ông Lê Hoàng Việt - Bí thư xã Trà Leng - được tìm thấy dưới lớp bùn đất.

    Bức ảnh ông Lê Hoàng Việt, Bí thư xã Trà Leng, được người dân tìm thấy tại khu vực nhà ông. Hiện tại, ông Việt vẫn mất tích - Ảnh: Tri thức trực tuyến
    Chiếc cặp của ông Lê Hoàng Việt - Ảnh: TTO

    Theo Tiền Phong, lúc 11h ngày 30/10, tại hiện trường vụ sạt lở thôn 1 xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam), lực lượng chức năng đã tìm kiếm được thi thể một người đàn ông vùi lấp sâu dưới đống đổ nát khoảng 2m.

    Trước đó lúc 9h cùng ngày, một thi thể trẻ nhỏ cũng đã được tìm thấy. Như vậy, hiện vẫn còn 12 nạn nhân mất tích.

    Liên quan đến vụ việc, lúc 14h ngày 30/10, trao đổi trên báo Người lao động, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết các lực lượng chức năng tìm kiếm được 8 thi thể trong vụ sạt lở núi tại thôn 1 (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My).

    8 nạn nhân được tìm thấy gồm: Hồ văn Hùng, Hồ Thị Mai, Hồ Văn Thanh, Hồ Thị Đức, Hồ Văn Công, Hồ Viết Mười, Lê Công Huy, Nguyễn Thị Tường Vy.

    Hiện còn 14 người mất tích gồm: Lê Hoàng Việt, A Rất Hà, Hồ A Rất Thái Hữu, Hồ Thị Thắm, Hồ Quang Tuyền, Hồ Thị Ân, Trần Cao Nam, Trần Văn Tăng, Võ Ngọc Vinh, Nguyễn Thị Lệ Xoan, Nguyễn Thị Mai Khiếu, Nguyễn Văn Khuê, Hồ Thị Mai Ly, Hồ Thị Then.

    Sáng 30/10, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online tại hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến - Phó tư lệnh quân khu V - hiện đang trực tiếp chỉ huy công việc cứu nạn cho biết hiện lực lượng tìm kiếm đã lên đến hơn 500 người.

    "Chúng tôi đang rất nỗ lực tìm kiếm, nhưng hiện trường có rất nhiều trở ngại: bùn nhão, đất đá, các cây gỗ, tường đổ sập..." - ông Tiến nói.

    Theo thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, sáng nay, flycam đã được sử dụng để bay dọc dòng sông, hồ, xung quanh hiện trường nhưng chưa có kết quả tích cực nào. Hiện vẫn tiếp tục cho flycam bay lên phía đầu hồ để tìm kiếm những người mất tích.

    Theo Tri thức trực tuyến, người M'Nông ở xã Trà Leng vẫn giữ những ý niệm sống từ lâu đời. Họ dùng từ "nóc" để gọi một vùng dân cư nhỏ hơn làng. Họ chọn một người có uy tín trong nóc để tin theo, thậm chí lấy tên người đó làm tên nóc như nóc Ông Nục, nóc Ông Lý... Cái tên nóc Ông Việt có từ khi Bí thư xã Lê Hoàng Việt nhận được sự tín nhiệm của bà con.

    "Ông ấy sống thương bà con lắm, tôi chứng kiến từ ngày mới lên đây mở quán. Ông ấy thấy bà con mua hàng thiếu tiền còn trả đỡ cho họ luôn", chị Tạ Thị Bích Hạnh, một chủ hàng tạp hóa ở xã kể.

    Bí thư Việt có căn nhà xây bằng gạch kiên cố. Từ đêm 27 đến sáng 28/10, hàng chục người dân xung quanh đã đến ở nhà ông, coi đó như nơi trú ẩn trước cơn bão số 9. Khi bão đổ bộ, nóc Ông Việt được xác định là khu vực an toàn hơn nhiều nơi khác.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-lo-kinh-hoang-o-tra-leng-xuc-dong-tim-thay-tam-anh-the-chiec-cap-da-cua-bi-thu-xa-a344428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan