+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở nghiêm trọng trên đèo Bảo Lộc: Nghẹn lòng những tiếng khóc trong đêm mưa

    (ĐS&PL) - Người thân các nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) đang nỗ lực cung cấp các thông tin cần thiết cho cơ quan chức năng nhằm sớm đưa các thi thể về mai táng.

    Liên quan đến vụ sạt lở vùi lấp chốt CSGT trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), sáng 31/7, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân thứ 4.

    Tiếng khóc xé lòng trong đêm mưa

    Từ sáng sớm 31/7, rất đông thân nhân của các chiến sĩ CSGT gặp nạn đã có mặt ở khu vực nhà vĩnh biệt – Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng).

    Tiếng khóc xé lòng của những người con, người vợ trong đêm mưa khiến ai chứng kiến cũng đều xót xa.

    Thông tin trên tờ VTC News, vợ và con của Thượng úy Lê Quang Thành đau đớn trước sự ra đi quá đường đột của anh, khóc ngất trước cánh cửa nhà vĩnh biệt.

    vu sat lo tren deo bao loc nghen long canh vo con khoc ngat truoc canh cua nha vinh biet dspl 1
    Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của các nạn nhân. Ảnh: VTC News

    Anh vợ của Thượng úy Lê Quang Thành cho biết, sáng 30/7, nạn nhân vẫn ăn cơm cùng cả nhà tại TP.Đà Lạt. Sau đó, anh lên Trạm CSGT Madaguoi để công tác thì gặp nạn.

    “Nhà tôi ở huyện Bảo Lâm, chiều 30/7 tôi thấy rất đông xe cảnh sát, cứu thương chạy về hướng huyện Đạ Huoai. Tôi đọc báo thì thấy có vụ sạt lở đèo Bảo Lộc khiến 3 chiến sĩ CSGT bị vùi lấp. Tôi lấy điện thoại gọi cho Thành thì thấy lúc đổ chuông, lúc máy bận. Tôi nghĩ Thành đang bận xử lý công tác sạt lở. Thế nhưng, sau đó gia đình được báo tin là Thành bị vùi lấp”, anh Quang nói.

    Cùng chung nỗi đau mất mát, bà Vân - người thân của Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường tâm sự, sáng 30/7, anh Thường có gọi điện thoại về hỏi thăm sức khỏe của cha mình. Anh Thường thông báo với gia đình anh đang đi tuần tra. Đến khoảng 15h ngày 30/7 thì cả nhà mới bàng hoàng khi nghe tin đất đá vùi lấp Trạm CSGT Madaguoi.

    “Vợ của Thường giờ đi không nổi nữa, quá đau đớn. Thường đi để lại người vợ tảo tần cùng hai cậu con trai đang học tiểu học”, bà Vân nghẹn ngào.

    Thời điểm hiện tại, người thân của các nạn nhân cho biết, họ đang nỗ lực cung cấp các thông tin cần thiết cho cơ quan chức năng nhằm sớm đưa các thi thể về mai táng. Ai cũng cảm thấy bàng hoàng và đau đớn đến tột cùng khi nghe tin vụ sạt lở kinh hoàng.

    Tập trung khắc phục hậu quả

    Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 691/CĐ-TTg ngày 31/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và chủ động ứng phó với mưa lớn các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

    Cụ thể, Công điện nêu rõ, trong những ngày qua, tại một số địa phương khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên đã xảy ra mưa lớn, sạt lở đất, ngập lụt cục bộ, ảnh hưởng lớn đến giao thông và đời sống của người dân.

    Đặc biệt ngày 30/7, trên tuyến quốc lộ 20 đoạn qua đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), đã xảy ra vụ sạt lở đất làm 3 chiến sỹ cảnh sát giao thông và 1 người dân bị vùi lấp. Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị nạn.

    vu sat lo tren deo bao loc nghen long canh vo con khoc ngat truoc canh cua nha vinh biet dspl 2
    Hiện trường vụ sạt lở ở đèo Bảo Lộc. Ảnh: Công an Nhân dân

    Để khắc phục hậu quả vụ sạt lở nêu trên và chủ động phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng người dân, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc công điện số 607 của Thủ tướng Chính phủ về chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

    Ủy ban nhân dân các tỉnh chủ động chỉ đạo, triển khai công tác khắc phục hậu quả đợt thiên tai, mưa lớn vừa qua, bảo đảm ổn định đời sống, sinh hoạt của người dân, nhất là tại các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Bình Phước, Kiên Giang.

    Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức khắc phục nhanh hậu quả vụ sạt lở đất nêu trên, khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn những người bị mất tích, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn; phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện chế độ, chính sách đối với các cán bộ, chiến sỹ cảnh sát bị nạn theo quy định.

    Như đã đưa tin, ngày 30/7, các chiến sĩ thuộc Trạm CSGT Madaguoi - Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đang di dời đồ đạc trong trạm đến nơi an toàn để phòng tránh sạt lở thì bất ngờ đất đá đổ ập xuống.

    3 chiến sĩ thuộc Trạm CSGT Madaguoi gồm Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường, Thượng úy Lê Quang Thành và Thượng úy Lê Ánh Sáng đã bị vùi lấp. Một người dân đến hỗ trợ các chiến sĩ di dời đồ đạc cũng tử vong trong vụ sạt lở.

    Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường, huy động phương tiện tìm kiếm và đưa các nạn nhân về nhà vĩnh biệt Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-lo-nghiem-trong-tren-deo-bao-loc-nghen-long-nhung-tieng-khoc-trong-dem-mua-a584861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan