+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở núi khiến 2 trẻ bị thương nặng: "Tôi không thể cùng lúc cứu vợ và con"

    • DSPL
    ĐS&PL Khối bê tông quá lớn đè lên người cả vợ và con. Anh Đức chỉ có thể đưa được vợ ra ngoài, còn 2 con phải chờ người đến ứng cứu.

    Đất đá từ ngọn núi đổ ập xuống, vùi lấp cả phòng ngủ

    Thông tin từ UBND xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, do mưa lớn xuyên đêm nên sáng sớm 25/9 đã xảy ra một vụ sạt lở núi trên địa bàn.

    Thời điểm này, gia đình chị Trần Thị Hồng và anh Nguyễn Đình Đức, trú tại thôn Tượng Sơn, xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn đang ngủ say. Tiếng động lớn khiến anh Đức tỉnh dậy. Lúc này, lượng đất đá sạt lở rơi xuống vị trí phòng ngủ đã khiến 2 cháu bé con của vợ chồng anh Đức bị thương. Ngay sau đó, 2 cháu bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cháu Đình Phong (5 tuổi) được xác định gãy cổ xương đùi. Còn người em gái (3 tuổi) bị thương phần mềm.

    Chia sẻ với PV, đến thời điểm này anh Nguyễn Đình Đức vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Bản thân anh cũng bị thương nặng sau vụ sạt lở núi hôm đó.

    Ngồi cạnh con trong Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An, anh Đức thất thần kể lại: Vào khoảng 3h30 rạng sáng ngày 25/9, cả gia đình anh đang ngủ thì có mưa to kèm tiếng rơi của đất đá. Anh Đức nhận định, ngọn núi Cồn phía sau có nguy cơ sạt lở nên thức dậy ra phía sau nhà khơi thông mương thoát nước.

    Bất ngờ, khối đất đá lớn sạt lở từ trên ngọn núi sạt xuống làm sập bức tường phía sau nhà. Anh Đức hoảng hốt chạy vào phía phòng ngủ trong nhà thì thấy vợ và 2 con đang bị khối bê tông kèm đất đá đè lên người. Vợ anh Đức là chị Trần Thị Hồng (29 tuổi) nằm ở vị trí phía ngoài nên anh đã một mình nhấc được khối bê tông, đưa vợ ra ngoài. Còn 2 con là Nguyễn Khánh Phong bị khối bê tông lớn đè lên người, Nguyễn Thị Quỳnh bị đất vùi lấp.

    Trong cơn hoảng loạn, 2 vợ chồng anh Đức cùng nhau cố gắng bới đống đất đá cứu 2 con nhưng khối bê tông quá lớn, không thể đưa được 2 con thoát ra. Anh Đức chạy đi gọi thêm người hỗ trợ, còn chị Hồng dùng tay chắn đất đá ngăn không để vùi lấp phần mũi và mắt con gái, cầm cự chờ chồng gọi người đến ứng cứu.

    Phải hơn một giờ đồng hồ sau, anh Đức cùng người dân mới đào được đống đất đá, bê tông, đưa 2 cháu bé ra ngoài. Ngay sau đó, 2 cháu được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng, hoảng loạn.

    Cháu Quỳnh được chẩn đoán ngạt đường hô hấp do quá trình vùi lấp bị bùn đất vào trong khoang miệng và mũi, chấn thương phần mềm. Cháu Phong bị gãy cổ xương đùi, giập phần bụng. Do bị thương nặng, cháu Phong sau đó đã được chuyển ra Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

    vu sat lo nui khien 2 tre bi thuong nang toi khong the cung luc cuu vo va con 01
    Bé gái 3 tuổi vẫn chưa hết hoảng loạn sau vụ sạt lở.

    Chỉ mong con được bình an

    Anh Đức cho hay, vợ chồng anh làm nghề trang điểm, vừa dựng nhà, ra ở riêng được khoảng 5 tháng nay. "Sự việc xảy ra quá nhanh. Tôi không kịp cùng lúc cứu vợ và 2 con đưa ra ngoài được. Các bác sĩ đang theo dõi tình hình sức khỏe của con trai tôi để tiến hành phẫu thuật, chỉ mong con được bình an", anh Đức nói.

    Hiện, chính quyền địa phương đang phối hợp với người dân dọn dẹp đống đất đá sạt lở tại khu vực nhà của anh Đức. Chính quyền cũng phát thông báo, khuyến cáo và yêu cầu những hộ dân sống gần khu vực đồi núi khẩn trương di dời, đề phòng nguy cơ sạt lở đất.

    Trước đó, do ảnh hưởng của áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên bắt đầu từ đêm 24/9, khu vực Hà Tĩnh có mưa to đến rất to. Một số vùng của huyện Hương Sơn, Hương Khê đã bị ngập cục bộ. Cơ quan chức năng đã phát cảnh báo đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Kỳ Anh.

    Riêng huyện miền núi Hương Sơn, từ trưa 24/9, chính quyền đã khẩn trương chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân không tự ý đi lại trên các tuyến đường đang bị ngập sâu, nhất là các em học sinh, trẻ nhỏ. Đặc biệt, các xã: Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Hồng, Sơn Lĩnh... luôn theo dõi sát sao, nắm chắc diễn biến của thời tiết để chủ động triển khai các phương án kịp thời, ứng phó với lũ quét, sạt lở đất.

    Ngân Hà-Hồ Thắng

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ Ba (155)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-lo-nui-khien-2-tre-bi-thuong-nang-toi-khong-the-cung-luc-cuu-vo-va-con-a514955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan