Vụ sạt lở ở Quảng Trị, 22 chiến sĩ gặp nạn: Mẹ già khóc ngất, lao vào dòng nước lũ tìm con


Thứ 3, 20/10/2020 | 00:16


Cùng sự kiện

“Chiều hôm gặp nạn, Thắng còn gọi về bảo “Mẹ ơi! Con ở trong này lạnh lắm, mẹ gửi thêm quần áo vào để con mặc...."

“Chiều hôm gặp nạn, Thắng còn gọi về bảo “Mẹ ơi! Con ở trong này lạnh lắm, mẹ gửi thêm quần áo vào để con mặc. Ngày kia chú về, chú ghé qua nhà chú lấy thêm quần áo vào cho con. Tôi gói ghém đồ cho con nhưng chưa kịp gửi thì con lại gặp nạn”, người mẹ già thều thào rồi òa khóc nức nở.

Rạng sáng ngày 18/10, tại Quân khu 4, địa điểm xã Hướng Phùng, Hướng Hoá (Quảng Trị) xảy ra vụ sạt lở núi, vùi lấp cả căn nhà tập thể của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337. Vụ việc đã khiến 22 cán bộ chiến sĩ gặp nạn. 

Sau nhiều giờ tích cực tìm kiếm, đến chiều ngày 19/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 22 nạn nhân.

Được biết, từ lúc nhận hung tin, ông Cao Văn Sơn (SN 1965), bà Nguyễn Thị Vân (SN 1966, trú xóm 7, xã Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), bố mẹ chiến sĩ Cao Văn Thắng (SN 2000) khóc ngất, nằm lịm trên giường.

Bố mẹ Thắng ngất lịm trên giường. Ảnh: Vietnamnet

Theo báo Vietnamnet, Thắng là con trai út trong gia đình nghèo có 5 chị em, mẹ Thắng bị khuyết tật vận động, bố lại mắc bệnh tim. Vừa tốt nghiệp cấp 3, em Thắng đi học nghề, đánh đàn để kiếm sống. Khoảng 8 tháng trước, em lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ ở Đoàn kinh tế - Quốc phòng 337 đóng ở Quảng Trị. Trước khi đi, Thắng hứa với mẹ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Thắng sẽ trở về quê hương học nghề, kiếm tiền đưa mẹ đi bệnh viện.

Sau khi nhận hung tin, người mẹ nghèo cố lao ra dòng nước lũ gọi tìm con nhưng được người thân níu giữ lại. Tiếng khóc xé lòng tìm con của mẹ tàn tật khiến nhiều người ứa nước mắt.

“Chiều hôm gặp nạn, Thắng còn gọi về bảo “Mẹ ơi! Con ở trong này lạnh lắm, mẹ gửi thêm quần áo vào để con mặc. Ngày kia chú về, chú ghé qua nhà chú lấy thêm quần áo vào cho con. Tôi gói ghém đồ cho con nhưng chưa kịp gửi thì con lại gặp nạn”, người mẹ già thều thào rồi òa khóc nức nở.

Ông Cao Văn Sơn co ro ôm bọc quần áo của con, cũng rơm rớm nước mắt chia sẻ: “Tôi và mẹ gói quần áo để gửi vào cho con nhưng giờ nó đi rồi thì tôi phải làm sao mà sống tiếp”.

Được biết, chiều ngày 19/10, thi thể các chiến sĩ được đưa về Nhà thi đấu Đa năng tỉnh Quảng Trị- nơi đây được lựa chọn làm nhà tang lễ "dã chiến" cho 22 người thiệt mạng tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Tại đây, chia sẻ với PV tờ Tri thức Trực tuyến, chị Lê Thị Thúy (vợ Trung úy Lê Cao Cường) nức nở chia sẻ:  "Anh vẫn còn tươi tắn như rứa mà. Đang ngủ đó chứ có cái gì khác mô. Mở mắt dậy nhìn mẹ con em đi anh ơi!".

Bà Lương Thị Lý (mẹ binh nhất Lê Thế Linh) ngồi ở cổng nhà thi đấu Đông Hà khóc một mình. Chồng bà đi làm ở Vũng Tàu chưa về kịp. Ai hỏi, bà cũng nức nở kể về đứa con đẹp trai, hiếu thảo, về cuộc gọi cuối cùng trước khi tai họa xảy ra.

"Cháu ngoan ngoãn thiệt thà, đẹp trai lắm, cái ảnh cháu đây nì, tội lắm", người mẹ chiến sĩ giơ cho phóng viên xem bức di ảnh con trai mình. 

Nghèn ngào chia sẻ trong nước mắt, chị Nguyễn Thị Giao Linh (vợ Thiếu tá Phạm Ngọc Quyết, Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 337) cho biết: "Trước giờ gặp nạn, anh vẫn còn nhắn với vợ con là đề phòng nước lũ vô nhà, đỉnh lũ lên cao khoảng 5 đến 6m, trên này mưa đang to… ấy vậy mà giờ này anh không còn nữa”, báo Giao thông đưa tin.

Chị Linh khóc khô nước mắt trước nỗi đau. Ảnh: Báo Giao thông

Theo lời chị Linh, sáng ngày 18/10, chị Linh thấy những dòng tin mình gửi, có cả ảnh của con gái nhưng bên máy anh Quyết báo người nhận chưa xem. Lòng như lửa đốt, chị Linh cảm thấy lo lắng. Chị lấy điện thoại gọi cho chồng, chỉ có tiếng đổ chuông nhưng không thấy anh nghe máy.

"Cả nhà không đợi được, cố điện thoại, nhưng cháy máy vẫn không ai nghe. Lúc sau, tôi nghe thấy tin tức nói có vụ sạt lở ở Đoàn 337. Cả nhà không ai giữ được bình tĩnh. Chúng tôi tìm hết danh bạ, điện cho từng người quen ở đơn vị. Lúc này, có một đồng đội thông báo có vụ sạt lở nhưng lại giấu, bảo rằng không ai bị cả. Chỉ có một số anh em bị xây xước thôi", chị Linh kể.

Theo chị Linh, nghe đồng đội của anh nói vậy, tôi cảm thấy lo lắng. Tôi điện thoại cho anh liên tục nhưng không thấy anh nghe máy. Lúc này, linh cảm có chuyện chẳng lành nên tôi cùng người thân thuê xe ô tô chạy lên Đoàn 337. Khi chị Linh tới nơi, cũng là lúc thi thể anh Quyết được đưa ra khỏi hiện trường.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-lo-o-quang-tri-22-chien-si-gap-nan-me-gia-khoc-ngat-lao-vao-dong-nuoc-lu-tim-con-a343142.html