+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Gần 1.000 người, 3 chó nghiệp vụ dốc sức tìm kiếm cứu nạn

    • DSPL
    ĐS&PL Gần 1.000 người, 189 phương tiện cùng 3 chó nghiệp vụ dốc sức tìm kiếm cứu nạn những người đang mất tích trong các vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên-Huế).

    Gần 1.000 người, 189 phương tiện cùng 3 chó nghiệp vụ dốc sức tìm kiếm cứu nạn những người đang mất tích trong các vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên-Huế).

    Khu vực thủy điện Rào Trăng 3 bị vùi lấp, xe múc nằm chỏng chơ - Ảnh: TTO

    Tối 14/10, thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho biết, cùng với các lực lượng khác, bộ Quốc phòng đã giao cho nhiều đơn vị tham gia ứng cứu, tìm kiếm những người bị mất liên lạc trong vụ sạt lở tại tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế).

    Sở Chỉ huy tiền phương đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng quyết liệt triển khai biện pháp tìm kiếm người mất tích.

    Tổng số người tham gia tìm kiếm, cứu nạn là 983 người và 189 phương tiện các loại cùng 3 chó nghiệp vụ.

    Cụ thể, bộ Quốc phòng điều động 666 cán bộ, chiến sỹ và 119 trang bị, phương tiện các loại và 3 chó nghiệp vụ; bộ Công Thương điều động 5 người và 2 máy phát điện; lực lượng tại địa phương là 312 người và 68 phương tiện các loại.

    Đội chó nghiệp vụ gồm 3 huấn luyện viên, 3 chó nghiệp vụ do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng điều động đã đến hiện trường lúc 15h ngày 14/10 kèm theo trang bị, vật chất đầy đủ để tham gia tìm kiếm cứu nạn.

    Về phương án trong ngày mai (15/10), Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ Cứu nạn (bộ Quốc phòng), cho biết lực lượng tìm kiếm cứu nạn sẽ chia làm 2 mũi.

    Một mũi tổ chức tìm kiếm đoàn công tác 13 người mất tích ở khu vực trạm Kiểm lâm 67. Mũi còn lại huy động phương tiện máy móc tiếp tục san, gạt thông đường vào thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm những công nhân bị mất tích.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-lo-thuy-dien-rao-trang-3-gan-1000-nguoi-3-cho-nghiep-vu-doc-suc-tim-kiem-cuu-nan-a342539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan