Vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân mất tích


Thứ 6, 23/10/2020 | 12:22


Cùng sự kiện

Hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể trong tổng số 17 công nhân bị mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể trong tổng số 17 công nhân bị mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Lực lượng chức năng tiến hành đưa thi thể công nhân được tìm thấy ra ngoài. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Chiều ngày 23/10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thêm 1 thi thể công nhân bị mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

Trước đó vào 9h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 đã tìm thấy 1 thi thể được cho là thuộc nhóm công nhân đang mất tích tại đây.

Thi thể này được lực lượng tìm kiếm tìm thấy ở bờ suối gần khu vực sạt lở thủy điện Rào Trăng 3. Hiện thi thể đã được đưa xử lý, vệ sinh rồi đưa về thủy điện Rào Trăng 4. Dự kiến chiều nay sẽ đưa về TP Huế để giám định ADN, xác định danh tính.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể trong tổng số 17 công nhân bị mất tích ở thủy điện kể trên. Trong đó, có 2 thi thể đã xác định được danh tính và bàn giao cho người nhà đưa về lo hậu sự.

Lực lượng chức năng chuẩn bị lên thủy điện Rào Trăng 3 đưa thi thể người bị nạn trở về. Ảnh: Tuổi trẻ 

Những ngày qua, các lực lượng đã tăng cường quân số và phương tiện cơ giới tìm kiếm công nhân mất tích, với hơn 100 lính công binh và đội quy tập mộ liệt sĩ 192. Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4, chỉ huy ở hiện trường. Tuyến đường 71 dẫn vào thủy điện Rào Trăng 3 được gia cố, san ủi, dự kiến cuối ngày 23/10 sẽ thông.

Khi tuyến đường 71 được giải tỏa, lực lượng chức năng sẽ đưa xe ben, xe múc, xe ủi vào hiện trường phục vụ tìm kiếm công nhân mất tích với phương châm thông đường đoạn nào cho xe qua đoạn đó.

Như đã đưa tin trước đó, vào lúc 0h ngày 12/10, ngọn núi nằm bên cạnh thủy điện Rào Trăng 3 đổ xuống, san phẳng nhà điều hành, 17 công nhân bị vùi lấp; sau đó thi thể 2 công nhân được tìm thấy lần lượt trong các ngày 14 và 16/10.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-lo-thuy-dien-rao-trang-3-tim-thay-them-2-thi-the-nan-nhan-mat-tich-a343635.html