Vụ sòng bạc giữa vườn me ở Đồng Nai: Vì sao giang hồ "khiếp sợ" chủ quán karaoke?


Chủ nhật, 01/11/2020 | 08:49


Để "qua mặt" công an, "ông trùm" 9X cùng 2 cánh tay phải thường chọn địa điểm hẻo lánh ít người qua lại để mở sòng bạc, bố trí người canh gác cảnh giới.

Không chỉ "nổ" có người chú làm "tướng quân đội", "ông trùm" sòng bạc kiêm chủ quán karaoke còn ngông cuồng tuyên bố trong giới giang hồ không ai dám đụng tới mình.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đồng Nai phối hợp với Công an huyện Nhơn Trạch vừa tạm giữ 12 đối tượng để lập hồ sơ điều tra về hành vi “đánh bạc và tổ chức đánh bạc”.

Đây là sòng bạc lớn hoạt động từ lâu trên địa bàn do Lê Tấn Triều (SN 1987, ngụ ấp 3, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) cầm đầu. Trong số 12 đối tượng bị bắt giữ có "ông trùm" Lê Tấn Triều và cánh tay phải đắc lực tên Hòa "điên".

Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an Đồng Nai

Theo đó, vào lúc 10h45 ngày 29/10, Đội Chống tệ nạn xã hội và mua bán người Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát cơ động E29 (bộ Công an) và Công an huyện Nhơn Trạch bao vây để bắt quả tang tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà giữa vườn cây me (thuộc xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Tại đây, khi phát hiện lực lượng chức năng các đối tượng đã bỏ chạy tán loạn, nhưng công an đã kịp thời khống chế được 12 đối tượng.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm hơn 100 triệu đồng tiền mặt, 2 con gà, 2 cặp cựa gà cùng nhiều vật dụng khác để phục vụ việc tổ chức đánh bạc.

Kết quả điều tra ban đầu, tụ điểm đá gà ăn tiền này do Lê Tấn Triều và 2 đối tượng tên Hòa "điên" và Cu "đây" (đã chạy thoát) đứng ra tổ chức thu tiền xâu.

Để "qua mặt" lực lượng chức năng, Triều cùng 2 đối tượng trên thường chọn địa điểm hẻo lánh ít người qua lại, thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc, bố trí người canh gác để cảnh giới.

Lê Tấn Triều. Ảnh: Công an TP.HCM

Đặc biệt, Triều luôn "nổ" là có người chú làm "tướng quân đội" nên không sợ ai và tự tung tự tác tổ chức đánh bạc trên địa bàn. Ngoài ra đối tượng này còn ngông cuồng tuyên bố trong giới giang hồ là không ai dám đụng tới mình vì được bảo kê.

Ngoài việc điều hành và tổ chức sòng bạc, Triều còn làm chủ quán karaoke “Triều Tiên” khá nổi tiếng ở khu vực.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-song-bac-giua-vuon-me-o-dong-nai-vi-sao-giang-ho-khiep-so-chu-quan-karaoke-a344494.html