+Aa-
    Zalo

    Vụ sửa điểm tại trường THCS ở Thanh Hóa: 45 người tham gia, 2.118 đầu điểm có dấu hiệu sửa, xoá

    ĐS&PL Theo báo cáo mới nhất của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) thì có tới 45 người tham gia sửa điểm, với 2.118 đầu điểm có dấu hiệu sửa, xoá.

    Ngày 5/8, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc về việc sửa điểm tại trường THCS Ngư Lộc. Sở sẽ có ý kiến với UBND huyện Hậu Lộc về hình thức xử lý đối với những cá nhân liên quan.

    vu 45 nguoi tham gia sua diem tai truong thcs o thanh hoa giao vien day toan sua diem mon ngu van tin hoc
    Trường THCS Ngư Lộc. Ảnh: Tiền Phong.

    Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc, ngày 26/7, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc đã thành lập tổ công tác xác minh, làm rõ việc giáo viên sửa điểm học kỳ 2 năm học 2020 - 2021 tại trường THCS Ngư Lộc.

    Qua kiểm tra, xác minh, có 45 người tham gia sửa điểm, với 2.118 đầu điểm có dấu hiệu sửa, xóa; trong đó, 1.157 đầu điểm bị "xóa" và 961 đầu điểm bị "sửa". Trong số 961 đầu điểm "sửa" có 125 lượt sửa điểm cuối học kỳ 2; 206 lượt sửa điểm đánh giá giữa học kỳ 2, có 630 lượt sửa điểm đánh giá thường xuyên học kỳ 2.

    Đặc biệt, theo báo cáo, có trường hợp giáo viên dạy môn Toán nhưng cũng tham gia sửa điểm cuối kỳ 2 trong sổ điểm điện tử của môn Ngữ văn, Tin học và Công ngh

    Nội dung báo cáo cho rằng lý do sửa điểm là nhập điểm nhầm sau đó sửa cho học sinh theo đúng điểm trên bài kiểm tra, chấm sót hoặc cộng nhầm điểm thành phần trong bài kiểm tra, làm tròn điểm chưa chính xác, lỗi đánh máy, ý thức chủ quan trong quá trình sử dụng phần mềm…

    Báo cáo cũng cho rằng 2020-2021 là năm học thứ 2 sử dụng sổ điểm điện tử qua phần mềm Vnedu.vn, nên chưa có hướng dẫn cụ thể cho giáo viên và chưa có quy định quản lý, sử dụng sổ điểm điện tử. Vì thế, giáo viên chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý, kiểm tra lịch sử nhập điểm, dẫn đến sự việc trên.

    Như tin đã đưa, trước đó dư luận xôn xao về câu chuyện sửa điểm tại trường THCS Ngư Lộc (xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá) khiến nhiều em được nâng điểm từ khá lên giỏi, từ trung bình lên khá.

    Ngày 23/7, sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc xác minh, làm rõ sự việc và mức độ sai phạm của từng cá nhân để có có hình thức xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sua-diem-tai-truong-thcs-o-thanh-hoa-45-nguoi-tham-gia-2118-dau-diem-co-dau-hieu-sua-xoa-a509319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan