+Aa-
    Zalo

    Vụ sửa hơn 2.000 điểm của học sinh ở Thanh Hóa: Sở GD&ĐT nói gì?

    ĐS&PL Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, sẽ có văn bản yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện có hình thức kỷ luật đối với những cá nhân, tập thể liên quan đến vụ sửa hơn 2.000 điểm của học sinh.
    vu sua hon 2 000 diem cua hoc sinh o thanh hoa so gd dt noi gi dspl 1
    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Dân Trí 

    Liên quan đến vụ hơn 2.000 điểm của học sinh ở Thanh Hóa, ngày 5/8, VietNamnet dẫn lời ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Thanh Hóa cho hay, từ kết quả xác minh, theo phân cấp quản lý, Sở sẽ có văn bản yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc có hình thức kỷ luật tùy mức độ vi phạm đối với những cá nhân và tập thể có liên quan.

    “Qua sự việc, giáo viên nào sai phải kiểm điểm thì đương nhiên, nhưng trường THCS Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) và phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc phải nghiêm túc kiểm điểm lại.

    Bởi cũng có những giáo viên chưa được hướng dẫn, quán triệt một cách sâu sát, kỹ càng về thao tác đối với sử dụng sổ điểm điện tử. Nếu việc hướng dẫn giáo viên kỹ càng hơn thì giáo viên đỡ sai sót hơn”, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh thanh tra sở GD&ĐT Thanh Hóa nói.

    Thông tin về sự việc trước đó, Dân Trí cho hay, trong năm học 2020-2021 tại trường THCS Ngư Lộc có hiện tượng giáo viên thực hiện việc chỉnh sửa các điểm kiểm tra thường xuyên, điểm kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ cho học sinh trong trường.

    Ngay sau đó, sở GD&ĐT Thanh Hóa có văn bản yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc xác minh, làm rõ.

    Theo đó, kết quả kểm tra sổ điểm Vnedu, vào phần "chỉnh sửa điểm", hệ thống cho ra rằng, thống kê chỉnh sửa điểm gồm 45 người sửa điểm với 2.118 con điểm được sửa, xóa. Cụ thể, có 1.157 điểm có thông tin "xóa" và 961 con điểm có thông tin "sửa".

    Trong số 961 con điểm có thông tin "sửa" có 125 lượt sửa điểm cuối học kỳ 2; có 206 con điểm sửa điểm đánh giá giữa học kỳ 2, có 630 sửa điểm đánh giá thường xuyên học kỳ 2.

    Thống kê từ ngày 9/5 đến ngày cập nhật cuối cùng là ngày 20/5/2021 có 726 lượt sửa điểm. Trong đó, cuối học kỳ 2 có 22 lượt sửa điểm lên và 96 điểm sửa xuống, 7 trường hợp sửa điểm không thay đổi.

    Đặc biệt, trường hợp giáo viên Nguyễn Xuân Hùng, dạy môn Toán nhưng cũng đã sửa điểm cuối kỳ 2 trong sổ điểm điện tử của môn Ngữ văn, Tin học và Công nghệ.

    Báo cáo nêu rõ: "Dù không được nhà trường phân công giảng dạy các bộ môn trên nhưng giáo viên Nguyễn Xuân Hùng vẫn tiến hành sửa điểm các môn học này không đúng quy định".

    Lý do sửa đối với các giáo viên sửa điểm kiểm tra thường xuyên, do quá trình thực hiện kế hoạch môn học trong cả kỳ học, số lần kiểm tra thường xuyên của học sinh nhiều hơn con số điểm tối thiểu theo quy định, nên giáo viên căn cứ vào sự tiến bộ của học sinh để chọn các điểm đã được kiểm tra để đưa vào tính điểm trung bình trong học kỳ.

    Vì vậy, các con điểm đã nhập trước đó được sửa lại bằng con điểm học sinh đã đạt cuối kỳ.

    Đối với các giáo viên sửa điểm kiểm tra giữa kỳ và điểm kiểm tra cuối kỳ, lý do "sửa", "xóa" được cho là do nhập điểm nhầm cho học sinh, sau đó phát hiện ra và tiến hành sửa điểm cho học sinh theo đúng trên bài kiểm tra; do chấm sót điểm hoặc cộng nhầm điểm thành phần trong bài kiểm tra; do làm tròn chưa chính xác; do lỗi đánh máy; do ý thức chủ quan trong quá trình sử dụng phần mềm…

    Bên cạnh đó, do năm học 2020 - 2021 là năm thứ 2 sử dụng sổ điểm điện tử bằng phần mềm Vnedu nên giáo viên sử dụng chưa có kinh nghiệm và cũng chưa có quy định quản lý, sử dụng sổ điểm điện tử, nên chưa có hướng dẫn cụ thể cho giáo viên…

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sua-hon-2-000-diem-cua-hoc-sinh-o-thanh-hoa-so-gd-dt-noi-gi-a509412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan