+Aa-
    Zalo

    Vụ suất ăn trường tiểu học "như để giảm cân": Chủ tịch hội đồng trường nói do sơ suất

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học Quốc tế xác nhận, suất ăn bị phụ huynh chụp đăng lên mạng xã hội Facebook chê ít là do sơ suất của nhân viên bếp ăn.

    Liên quan đến vụ suất ăn Trường Tiểu học Quốc tế (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bị tố ít "như để giảm cân", ngày 1/3, báo Dân trí dẫn lời một lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết đã nắm thông tin. Sở sẽ yêu cầu Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột có báo cáo Sở về nội dung này.

    vu suat an truong tieu hoc nhu de giam can chu tich hoi dong truong noi do so suat dspl 1
    Lãnh đạo Trường Tiểu học Quốc tế. Ảnh: Dân trí

    Theo vị lãnh đạo Sở GD&ĐT Đắk Lắk, chế độ ăn cho học sinh đều có quy định, hướng dẫn để đảm bảo sức khỏe và phù hợp với tài chính phụ huynh học sinh đóng vào nhà trường do đây là trường ngoài công lập.

    Cùng ngày, ông Trương Quang Lương (Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học Quốc tế) xác nhận trên báo Dâm trí, suất ăn của trường vào ngày 29/2 bị phụ huynh chụp đăng lên mạng xã hội Facebook chê ít là do sơ suất của nhân viên bếp ăn.

    Vị lãnh đạo trường học lý giải, bếp trưởng của trường do có tang nên giao nhân viên gọi cho đơn vị cung cấp thực phẩm và nữ nhân viên này vào ngày 29/2 đã gọi thực phẩm bị thiếu, dẫn đến sơ suất bị phụ huynh phản ánh.

    "Suốt mười mấy năm nay phía phụ huynh đều giám sát, kiểm tra hàng ngày thực đơn của trường và chưa xảy ra bất cứ vấn đề nào liên quan đến thực phẩm. Đây là sơ suất 15 năm mới có 1 lần của trường", ông Lương khẳng định.

    Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học Quốc tế cho biết thêm, để bù lại phần thực phẩm thiếu hụt hôm qua, ngay hôm nay (1/3) nhà trường đã bù thêm 14kg thịt vào khẩu phần ăn cho học sinh.

    "Tôi đã họp kiểm điểm Ban giám hiệu nhà trường không quản lý chặt chẽ và kiểm điểm, cắt thưởng cuối năm của nhân viên bếp ăn để xảy ra sơ suất không đáng có này", ông Lương nói thêm.

    Theo ông Lương, nhà trường chỉ thu mỗi học sinh 2,8 triệu đồng/tháng, trong đó trích ra 550.000 đồng/tháng là tiền ăn, tính ra mỗi ngày các em có 25.000 đồng tiền ăn.

    "Tiền ăn 3 bữa ở trường tôi chỉ bằng nửa tô phở bán bên ngoài nhưng tôi không muốn thu thêm tiền của học sinh vì muốn phụ huynh có môi trường học tập cho con em mình với mức phí trung bình", Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học Quốc tế cho hay.

    vu suat an truong tieu hoc nhu de giam can chu tich hoi dong truong noi do so suat dspl 2
    Suất ăn bán trú bị phụ huynh phản ánh dành cho người "giảm cân". Ảnh: Người lao động

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Người lao động cho hay, ngày 29/2, mạng xã hội Facebook tại tỉnh Đắk Lắk xôn xao trước thông tin suất ăn bán trú của Trường Tiểu học Quốc tế như cho người "giảm cân".

    Theo các hình ảnh được chia sẻ, suất ăn chỉ có cơm trắng, miếng trứng chiên nhỏ, rau cải luộc, canh loãng và nửa quả chuối. Phụ huynh có con theo học tại trường cho rằng suất ăn như trên là quá ít, nghèo nàn so với số tiền 3 triệu đồng phải đóng hàng tháng.

    Thậm chí, phụ huynh này còn ví von rằng: "Suất ăn trưa ở trường tiểu học quốc tế mà tưởng ăn giảm cân".

    Sau khi đăng tải, thông tin trên thu hút sự quan tâm, bình luận của rất nhiều người dùng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-suat-an-truong-tieu-hoc-nhu-de-giam-can-chu-tich-hoi-dong-truong-noi-do-so-suat-a612549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan