+Aa-
    Zalo

    Vụ suýt chết vì dây cáp viễn thông mắc vào cổ: Ai chịu trách nhiệm?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ suýt chết vì dây cáp viễn thông mắc vào cổ ở Quảng Ninh, một số người cho rằng các nhà mạng phải có trách nhiệm.

    Liên quan đến vụ suýt chết vì dây cáp viễn thông mắc vào cổ ở Quảng Ninh, một số người cho rằng các nhà mạng phải có trách nhiệm.

    Khoảng 23h ngày 26/11, anh Nguyễn Ngọc Tuấn (trú tại khu Tân Lập, phường Phương Đông, TP Uông Bí, Quảng Ninh) đang đi xe máy về nhà, khi tới khu vực đường Trần Nhân Tông, phường Yên Thanh thì anh bị vướng vào sợi dây cáp giăng ngang đường khiến nạn nhân bị ngã.

    Lúc này, sợi dây cáp vướng vào mặt rồi trượt xuống cứa vào cổ anh Tuấn khiến nạn nhân có cảm giác như bị tắc thở, sau đó đoạn dây cáp bị đứt, anh Tuấn ngã xuống đất và được người dân phát hiện đưa đi Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

    Dây cáp cuốn vào cổ nạn nhân. Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Ông T.T.Th. - người chứng kiến sự việc cho hay, khi thấy anh Tuấn bị vướng vào dây cáp rồi ngã, ông cùng một số người đã ra đỡ nam thanh niên dậy đưa đi bệnh viện và ông thu đoạn dây này lại. Cũng theo ông Th. nhà mạng phải có trách nhiệm.

    "Dây mạng này giăng qua đường thế này phải quấn gọn vào chứ để như này không được. Quá trình mưa gió, nắng nôi nó rão ra, trùng xuống thì người đi đường nguy hiểm lắm”, ông Th. cho hay.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo VOV, ông Vũ Đình Giang, Giám đốc Trung tâm viễn thông 2 (TP Uông Bí) xác nhận, dây mạng mà anh Tuấn gặp nạn là của VNPT Quảng Ninh. Tuy nhiên, ông Vũ Đình Giang cho rằng, rất khó xác định trách nhiệm của VNPT Quảng Ninh trong những sự việc như thế này: “Phải khẳng định rằng, dây này ở ngoài rất nhiều. Ai cũng có thể cắt hoặc lấy ra một đoạn. Đấy là tôi chưa nói trường hợp các đối thủ sử dụng dây của chúng tôi. Khi xảy ra tai nạn thì phải gọi chúng tôi để kiểm tra hiện trường. Kiểm tra dây này dẫn đến nhà nào của khách hàng, chưa thể khẳng định đoạn dây này nó có phải ở đó không?

    Ông Phạm Tuấn Đạt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí cho biết, công an thành phố đã chỉ đạo công an phường Thanh Sơn báo cáo về nguyên nhân vụ tai nạn của anh Nguyễn Ngọc Tuấn, trên cơ sở đó đối chiếu theo quy định khi các đơn vị nhà mạng gây ra.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-suyt-chet-vi-day-cap-vien-thong-mac-vao-co-ai-chiu-trach-nhiem-a211635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan