+Aa-
    Zalo

    Vụ tái bổ nhiệm GĐ bệnh viện vì còn trẻ: Bộ Y tế không liên quan

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Việc bổ nhiệm lãnh đạo các bệnh viện tỉnh là thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND các tỉnh, Bộ Y tế không liên quan.

    (ĐSPL) - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế khẳng định Bộ không liên quan đến việc tái bổ nhiệm chức Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau với bà Đặng Bé Nam, người sắp đến thời hạn nghỉ hưu. 

    Theo tin tức trên báo Tiền phong, ngày 14/12, ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau khẳng định việc tái bổ nhiệm nữ bác sĩ Đặng Bé Nam giữ chức Giám đốc Bệnh viện Sản- Nhi Cà Mau là trường hợp cá biệt, được Bộ Y tế ủng hộ và Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất.

    Bà Đặng Bé Nam vừa được tái bổ nhiệm chức giám đốc thêm 3 năm dù thời hạn nghỉ hưu bắt đầu từ 1/6/2015. (Ảnh: NLĐ).

    Trước đó, ngày 4/12, ông Việt công bố quyết định tái bổ nhiệm bác sĩ Nam giữ chức Giám đốc thêm 3,5 năm, trong khi còn 6 tháng nữa bác sĩ này tới tuổi nghỉ hưu. 

    Tuy nhiên, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế khẳng định Bộ Y tế không liên quan vì việc bổ nhiệm lãnh đạo các bệnh viện tỉnh là thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND các tỉnh.

    Trao đổi với PV báo Người lao động, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế, cho biết Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Cà Mau đề nghị kiểm tra, rà soát thực hiện đúng các chính sách đối với cán bộ y tế để báo cáo UBND tỉnh và Bộ Y tế về việc bổ nhiệm bà Đặng Bé Nam, người sẽ đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1-6-2015, giữ chức Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau thêm 3 năm.

    Theo ông Tác, việc bổ nhiệm lãnh đạo các bệnh viện tỉnh là thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND các tỉnh, Bộ Y tế không liên quan. Quy định tuổi nghỉ hưu trong ngành y tế cũng theo quy định chung của cả Đảng, Nhà nước.

    Một lãnh đạo Bộ Y tế cũng cho biết theo quy định việc bổ nhiệm cho các chức danh từ lãnh đạo Sở Y tế trở xuống không thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế mà phân cấp cho Chủ tịch UBND các tỉnh, thành. Với những cá nhân được kéo dài thời gian công tác hiện chỉ có Nghị định 71 của Chính phủ ban hành năm 2000 liên quan đến việc kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức đến tuổi nghỉ hưu.

    Những trường hợp này gồm những người có học vị tiến sĩ khoa học làm việc theo đúng chuyên ngành đào tạo; những người có chức danh giáo sư, phó giáo sư đang trực tiếp nghiên cứu, giảng dạy theo đúng chuyên ngành ở các viện, học viện và các trường đại học; những người thực sự có tài năng được cơ quan, tổ chức, đơn vị thừa nhận, đang trực tiếp làm việc theo đúng chuyên môn thuộc các lĩnh vực y tế, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, văn hóa, nghệ thuật.

    Tuy nhiên, Nghị định 71 cũng nêu rõ “trong thời gian công tác kéo dài thêm, cán bộ, công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý”.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-bo-nhiem-gd-benh-vien-vi-con-tre-bo-y-te-khong-lien-quan-a74401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan