+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Chủ xe khách lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ xe khách trong vụ tai nạn 13 người chết cho biết, ông mua chiếc xe này từ một người ở TP. Hồ Chí Minh, sau đó được ông Chẩn sử dụng để tham gia hợp tác xã vận tải.

    Chủ xe khách trong vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam cho biết, ông mua chiếc xe này từ một người ở TP. Hồ Chí Minh, sau đó được ông Chẩn sử dụng để tham gia hợp tác xã vận tải.

    Trao đổi với PV báo Dân Việt, ông Chẩn cho biết, chiếc xe khách BKS: 75B-000.52 (chiếc xe gặp tai nạn khi chở đoàn người đi đón dâu ở Quảng Nam) được ông mua từ một người ở TP. Hồ Chí Minh. Sau khi mua, ông đưa xe về Huế làm thủ tục sang tên và đổi biển số xe. Chiếc xe này sau đó được ông Chẩn sử dụng để tham gia hợp tác xã vận tải có tên là Thành Công ở huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Vào năm 2016, ông Chẩn bán lại chiếc xe cho anh Lê Ngọc Cường (cùng trú xã Phong Bình). Thời điểm này, anh Cường làm nghề lái xe thuê. Sau khi bán xe, ông Chẩn và anh Cường có làm giấy tờ mua bán và được sự xác nhận của chính quyền địa phương.

    Giấy bán xe của ông Chẩn cho anh Cường. Ảnh: Báo Giao Thông

    “Trong giấy tờ mua bán đã ghi rõ từ ngày 21.7.2016 quyền sở hữu chiếc xe 75B-000.52 là của anh Lê Ngọc Cường. Giấy tờ có chứng thực của Chủ tịch UBND xã Phong Bình” - ông Chẩn nói.

    Cũng theo ông Chẩn, ông đã nhiều lần nhắc anh Cường làm thủ tục sang tên đổi chủ sở hữu tài sản. Tuy nhiên, sau đó ông Chẩn thấy anh Cường đã đổi màu sơn của chiếc xe nên nghĩ là chiếc xe đã được sang tên.

    “Lúc đó tôi nghĩ Cường đã làm thủ tục sang tên, bởi phải là người đứng tên chủ xe thì mới đăng ký đổi màu sơn được. Còn nếu xe vẫn do tôi đứng tên thì phải do tôi trực tiếp đăng ký xin đổi màu sơn thì cơ quan chức năng mới cho phép. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, tôi mới biết xe vẫn còn do tôi đứng tên trên giấy tờ” - ông Chẩn kể.

    Nói về tài xế Cường, ông Chẩn cho biết anh Cường là người hiền lành, cẩn thận trong mọi việc. Vụ tai nạn xảy ra có thể là do anh Cường làm việc quá sức, cụ thể là đã thức trắng đêm để chở khách dẫn đến bị buồn ngủ khi cầm lái.

    Được biết, chiếc xe mang BKS 75B 000.52, nhãn hiệu MERCEDES MB140, sản xuất năm 2004 tại Việt Nam.  Xe kiểm định lần cuối ngày 2/4/2018 và có hạn kiểm định đến 1/10/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7401S - Quảng Trị.

    Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 30/7, trên QL1A, đoạn qua thôn Uất Lũy (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

    Vào thời điểm trên, xe khách 16 chỗ mang BKS 75B-000.52 chở theo đoàn người đi rước dâu lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam. Đến Km 950+700 thì va chạm với xe đầu kéo mang BKS 51D-411.21 kéo theo rơ moóc mang BKS 51R-215.75 lưu thông chiều ngược lại. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đoàn xe rước dâu có 17 người đang trên hành trình từ Quảng Trị đi Bình Định để rước dâu.

    Vụ tai nạn khiến tài xế điều khiển xe khách Lê Ngọc Cường cùng 12 người tử vong, 4 người bị thương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-13-nguoi-chet-o-quang-nam-chu-xe-khach-len-tieng-a238381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan