+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Nhiều người quyên góp giúp đỡ các nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 chiếc thùng được một nhóm từ thiện ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đặt bên đường để quyên góp giúp đỡ các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết.

    2 chiếc thùng được một nhóm từ thiện ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đặt bên đường để quyên góp giúp đỡ các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết. Những người đến góp tiền hỗ trợ đều trên tinh thần tự nguyện.

    Trao đổi trên Dân trí, đại diện nhóm Thiện nguyện Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) cho hay, các thành viên trong nhóm đã đặt 2 chiếc thùng ở bên Quốc lộ 9, từ đầu giờ chiều ngày 31/3, tại thị trấn Khe Sanh và thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

    Việc đặt 2 thùng từ thiện nhằm mục đích kêu gọi tiền hỗ trợ cho các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết. Những người đến góp tiền hỗ trợ đều trên tinh thần tự nguyện.

    Từ trưa 31/7 đến cuối giờ chiều cùng ngày, rất nhiều người đã đến ủng hộ tiền và hoan nghênh việc làm ý nghĩa, kịp thời của nhóm từ thiện. Trong số những người tham gia ủng hộ có nhiều người đi đường.

    Người đi đường tự nguyện đóng góp tiền giúp các nạn nhân - Ảnh: Dân trí

    Đến 18h, 2 thùng từ thiện được các thành viên trong nhóm đưa về. Quá trình mở thùng từ thiện, kiểm đếm tiền quyên góp được đăng tải trực tiếp trên mạng xã hội.

    Thầy giáo Lý Chí Thành, trưởng nhóm thiện nguyện cho hay, tổng số tiền mà người dân hỗ trợ qua tài khoản ngân hàng và đặt ở thùng từ thiện là hơn 65 triệu đồng. Trong tối 31/7, nhóm thiện nguyện sẽ đến trao trực tiếp tại gia đình các nạn nhân.

    Trong diễn biến khác liên quan đến vụ việc, ngày 31/7, báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã tìm ra chủ phương tiện của xe khách 16 chỗ mang biển kiểm soát 75B - 000.52 gặp nạn tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, làm 13 người chết và 4 người bị thương nặng.

    Hiện trường thảm khốc sau vụ tai nạn - Ảnh: Công an Nhân dân

    Chủ phương tiện là ông Phạm Bá Chẩn, trú tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Xe này được sản xuất năm 2004, đăng kiểm ngày 2/4/2018, hạn đăng kiểm đến 1/10/2018, tại Trạm đăng kiểm 7401S ở tỉnh Quảng Trị. Xe này không đăng ký kinh doanh dịch vụ.

    Chiếc xe đã được ông Phạm Bá Chẩn bán cho anh Lê Ngọc Cường (tài xế đã tử vong) ở xã Phong Bình, huyện Phong Điền, vào ngày 21/7/2016, nhưng giấy tờ xe chưa được sang tên đổi chủ.

    Trước đây, xe 16 chỗ thuộc một hợp tác xã vận tải của tỉnh Thừa Thiên - Huế nhưng hiện nay đã ra khỏi hợp tác xã này và chạy không có phù hiệu.

    Như đã đưa tin, khoảng 2h30 ngày 30/7, trên QL1A tuyến tránh thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương nặng.

    Vào thời điểm trên, ôtô BKS 75B-000.52 chở 17 người chạy hướng Quảng Trị đi Bình Định để đón dâu, khi đến địa điểm trên đã xảy ra va chạm với container đi chiều ngược lại BKS 51D-411.21, kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75.

    Vụ tai nạn đã khiến chú rể và 12 người khác trên ôtô khách tử vong, 4 người bị thương nặng hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-13-nguoi-chet-o-quang-nam-nhieu-nguoi-quyen-gop-giup-do-cac-nan-nhan-a238411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan