+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 4 người chết ở Bình Dương: Không giữ khoảng cách an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định, tài xế xe đầu kéo trong vụ tai nạn khiến 4 người chết ở Bình Dương điều khiển chuyển hướng thiếu chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền phía trước xe của mình.

    Liên quan đến vụ tai nạn giữa xe đầu kéo và xe máy khiến 4 người chết ở Bình Dương, ngày 31/10, theo nguồn tin của Người Lao Động, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Dĩ An (Bình Dương) đã ra quyết định tạm giữ đối với tài xế Nguyễn Trường Hận (40 tuổi, quê huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra.

    Nguyễn Trường Hận được xác định là tài xế xe đầu kéo trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trong trên.

    Tại cơ quan công an, Hận khai khoảng 9h30 ngày 30/10, sau khi nhận hàng, Hận điều khiển xe ôtô đầu kéo biển số 49C-087.21 kéo theo sơmi rơ mooc biển số 51R-044.58 chở hàng từ tỉnh Đắk Nông đến cảng Gò Dầu tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

    Đến khoảng 14h55 cùng ngày, Hận điều khiển xe lưu thông trên đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hướng từ đường Quốc lộ 1K – TP.Dĩ An về ngã ba cầu vượt Tân Vạn.

    Khi đến gần giao lộ ngã tư đường Mỹ Phước Tân Vạn và đường ĐT 743A thuộc Khu phố Trung Thắng, phường Bình Thắng, TP.Dĩ An, Hận giảm tốc độ và mở đèn xi nhan bên trái để chuẩn bị rẽ trái. Đến gần giao lộ Hận nhìn thấy đèn tín hiệu giao thông màu xanh nên cho xe từ từ đi vào giao lộ, rồi rẽ trái về hướng ngã ba Tân Vạn.

    Lúc này Hận chỉ quan sát gương chiếu hậu bên trái mà không quan sát gương chiếu hậu bên phải. Khi đi được khoảng 10m, Hận nghe có tiếng động lớn, cảm giác xe va chạm với vật gì đó nên đạp thắng cho xe dừng lại. Khi mở cửa, Hận mới biết xe đã va chạm với xe máy 81H8-4124 khiến 4 người trên xe tử vong.

    vu tai nan 4 nguoi chet o binh duong dien bien moi nhat dspl 1
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Do quá hoảng sợ, Hận đi sang cây xăng đối diện bên kia đường, sau đó nhờ 1 người bảo vệ dân phố chở đến Công an phường Bình Thắng đầu thú.

    Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định Nguyễn Trường Hận điều khiển xe chuyển hướng thiếu chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền phía trước xe của mình.

    Tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của tài xế, kết quả: 0.000mg/l; Kết quả kiểm tra các chất kích thích: Âm tính.

    Liên quan đến vụ tai nạn, Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin cho hay, cơ quan chức năng xác định cả 4 nạn nhân có quan hệ ruột thịt, cùng gặp nạn sau khi từ Đồng Nai sang thăm thân nhân tại phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương trở về.

    Danh tính các nạn nhân chết gồm: người chồng là Phạm Văn Luốc (37 tuổi, quê Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, tạm trú tại tỉnh Đồng Nai), vợ là Lương Thị Hà (chưa xác định được năm sinh). Hai con gái gồm: Lương Thị Ngọc N., 8 tuổi và Lương Thị Ngọc Nh., 3 tuổi.

    Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó chủ tịch UBND TP.Dĩ An cho biết, bước đầu thành phố sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng/người với mỗi nạn nhân và hỗ trợ người nhà lo hậu sự cho các nạn nhân. Ngoài ra, do các nạn nhân tạm trú tại tỉnh Đồng Nai nên cũng sẽ được hỗ trợ theo quy định của Nhà nước.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-4-nguoi-chet-o-binh-duong-khong-giu-khoang-cach-an-toan-a555843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan