+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 5 người chết tại Hải Dương: Nguyên nhân do tài xế giật mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi lao vào đám đông khiến 5 người thiệt mạng, tài xế xe tải vừa tăng tốc và bị giật mình khi thấy vụ tai nạn trước mắt nên không làm chủ được tình huống.

    Trước khi lao vào đám đông khiến 5 người thiệt mạng, tài xế xe tải vừa tăng tốc và bị giật mình khi thấy vụ tai nạn trước mắt nên không làm chủ được tình huống.

    Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 5 người chết tại Hải Dương. Ảnh: Giao Thông 

    Liên quan đến vụ tai nạn tại quốc lộ 5 Kim Thành (Hải Dương), báo Vietnamnet, đại diện CSGT trạm Ba Hàng (Công an Hải Dương) cho biết, đoạn đường trên, xe tải được phép chạy tốc độ tối đa là 80km/h. 

    Theo đó, khoảng 4h30 ngày 23/7, một chiếc xe Transit 16 chỗ chạy trên quốc lộ 5, hướng Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua xã Cộng Hòa gây tai nạn làm 1 người chết.

    Khi công an đang phân luồng giao thông thì chiếc xe tải chở nước đóng chai, biển kiểm soát 29H-150.97 chạy theo hướng Hà Nội - Hải Phòng khi đến địa điểm trên, thấy xe 16 chỗ đang bật đèn cảnh báo thì giật mình. Cú đánh lái gấp đã khiến phương tiện này bị lật, đè vào đoàn người.

    Cơ quan chức năng xác định có ít nhất 5 người chết tại hiện trường tai nạn, 2 người được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Danh tính các nạn nhân được xác định là anh Trương Minh Khang (40 tuổi, ngụ xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành), chị Hoàng Thị Em (34 tuổi), anh Nguyễn Văn Hiếu (30 tuổi, ngụ huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và anh Nguyễn Quốc Hoàng (17 tuổi, ngụ xã Cộng Hòa), ông Đào Quang Thuận (58 tuổi, ngụ xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành).


    Lực lượng công an có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Ảnh: Vietnamnet 

    Liên quan đến chiếc xe tải gây tai nạn, Tuổi Trẻ Online cho hay, ông  Đào Quang Thảnh - Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương, cho biết hiện trường vụ tai nạn vẫn đang được giữ nguyên, lực lượng công an đã có mặt cẩu xe tải gặp nạn, đưa những nạn nhân mắc kẹt ra ngoài.

    "Hiện vẫn chưa xác định chính xác số người tử vong nhưng có khoảng 5 - 6 người đã chết. Công an vẫn đang khám nghiệm hiện trường" - ông Thảnh thông tin.

    Tại hiện trường, chiếc xe tải nằm lật nghiêng giữa dải phân cách hai làn đường. Vụ việc khiến cả hai chiều đường trên tuyến quốc lộ 5 bị ách tắc nghiêm trọng.

    Nhận được thông tin về vụ việc, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia phân công ông Nguyễn Văn Thể - bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, phó chủ tịch thường trực Ủy ban an toàn giao thông quốc gia - dẫn đầu đoàn công tác đến hiện trường thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân và phối hợp cùng lãnh đạo tỉnh Hải Dương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Vào khoảng 4h ngày 23/7, ông Đào Quang Huấn (một người dân trú tại xã Cộng Hòa) đang đi tập thể dục trên quốc lộ 5 thì bị một xe khách 16 chỗ tông tử vong.

    Sau vụ tai nạn, nhiều người thân nạn nhân, người dân xung quanh và cả công nhân đi làm qua cũng đứng lại theo dõi hiện trường.

    Đúng lúc này xe tải 29H-150.97 tránh một phương tiện khác trên đường đã bất ngờ mất lái lao vào vị trí nhiều người dân, công nhân đang dừng xe máy để đứng theo dõi vụ tai nạn trước đó.

    Vụ tai nạn xảy đến quá bất ngờ khiến nhiều người không kịp phản ứng, chiếc xe tải lật đè lên nhiều người và phương tiện. Cơ quan chức năng xác định có ít nhất 5 người chết tại hiện trường tai nạn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-5-nguoi-chet-tai-hai-duong-nguyen-nhan-do-tai-xe-giat-minh-a285449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan