+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 5 người tử vong ở Hải Dương: Những tiếng thét trong buổi bình minh u ám

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc xe tải hung thần mất phanh, bất ngờ lao tới đoàn người đang chờ sang đường. Những nạn nhân nằm la liệt trên mặt đường sau tiếng la hét thất thanh...

    Theo báo cáo nhanh của Uỷ ban ATGT Quốc gia, sáng sớm ngày 23/7, trên quốc lộ 5 thuộc địa bàn huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương xảy ra 3 vụ TNGT liên tiếp gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng:

    Vụ thứ nhất xảy ra hồi 4h10 tại lối mở dải phân cách vị trí Km 63+300, xe ô tô 16 chỗ chạy hướng Hải Phòng – Hà Nội đâm vào người dắt xe đạp qua đường làm nạn nhân tử vong.

    Vụ thứ hai xảy ra vào khoảng 5h30 tại lối mở qua dải phân cách vị trí Km 61+800, xe containter chạy hướng Hải Phòng - Hà Nội đâm vào xe tải đang qua đường từ lối mở làm lái xe tải tử vong.

    Vụ thứ ba xảy ra vào hồi 6h5, xe tải chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng đâm vào dải phân cách và 7 người trên 4 mô tô đang dừng chờ sang đường tại lối mở dải phân cách vị trí Km63+300 làm chết 5 người và bị thương nặng 2 người.

    Qua điều tra, tài xế xe tải trong vụ thứ 3 được xác định là Hoàng Xuân Hoà (SN 1983, quê Thanh Hóa) lái xe chở nước cho một doanh nghiệp ở Hà Nội.

    Bước đầu, tài xế Hoàng khai do tránh xe phía trước nhưng xe bị mất phanh nên lao vào dải phân cách và lật nghiêng đè vào đoàn người đang chờ sang đường.

    Là người chứng kiến vụ tai nạn đầu tiên lúc 4h30, ông Bùi Quang Dũng (65 tuổi, ở tại thôn Lai Khê, Cộng Hòa, Kim Thành, Hải Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng.

    Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, ông Dũng kể: "Vào hơn 4h, ông Đào Quang Huấn (nạn nhân) đi xe đạp tập thể dục trên quốc lộ 5 thì bị ô tô khách 16 chỗ đi hướng từ Hải Dương về Hải Phòng tông trúng khiến ông Huấn tử vong tại chỗ.

    Có lẽ do chạy với tốc độ quá nhanh nên tài xế khi tránh phương tiện khác đã không kiểm soát được tay lái dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Chưa kể, trong số 5 nạn nhân tử vong  ở vụ tai nạn kế tiếp còn một người cháu họ của ông Huấn chạy ra hiện trường rồi gặp nạn”, ông Dũng cho hay.

    Chị Trần Thị Nguyệt (37 tuổi), người tận mắt chứng kiến vụ tai nạn giao thông khiến 5 người tử vong vẫn chưa hết bàng hoàng. Khi nhắc lại, đôi mắt chị vẫn hiện rõ lên sự sợ hãi.

    Chị Nguyệt cho biết, khoảng hơn 6h, mọi người tập trung đông để theo dõi vụ tai nạn xảy ra lúc 4h30 trước đó. Song, cũng đúng thời khắc này, không ai biết trước một thảm kịch tiếp theo sẽ xảy đến.

    “Chiếc xe tải chở nước đi theo hướng Hà Nội – Hải Phòng phóng lên lan can, sau đó đổ nghiêng rồi đè lên một số người đang chờ sang đường. Chúng tôi trực tiếp nhìn thấy mà chỉ biết hét lên chứ không thể làm gì. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh", chị Nguyệt nhớ lại.

    Cũng theo chị Nguyệt nhận định, đây là vụ tai nạn kinh hoàng và nhiều người thiệt mạng nhất từ trước tới nay. "Thỉnh thoảng tại đây cũng xảy ra tai nạn chết người, nhưng đây là vụ lớn nhất”, chị Nguyệt chia sẻ.

    Khi nhắc lại vụ tai nạn, chị Trần Thị Hoa (42 tuổi, ở xã Cộng Hoà) phải ngồi trầm ngâm một lúc, giọng run run như cố kìm nén lại nỗi sợ hãi trong lòng mới có thể kể lại. Người phụ nữ 42 tuổi nhẹ giọng hồi tưởng, khi chiếc xe lao đến, nhiều tiếng la hét thất thanh vang lên, các thùng nước đổ tràn ra đường, xe ô tô tải gây tai nạn cũng đè lên một số phương tiện xe máy khác… Cảnh tượng lúc đó vô cùng khủng khiếp.

    “Vị trí chỗ cụ ông bị tai nạn trước đó cách chỗ 5 người tử vong cách nhau khoảng 50m. Họ đang chờ sang đường chứ không phải theo dõi vụ tai nạn. Nếu tông vào đoàn người theo dõi tai nạn thì không biết hậu quả sẽ thế nào”, chị Hoa chia sẻ thêm.

    Cũng trong chiều 23/7, tìm về gia đình em Nguyễn Quốc H. (SN 2002)- nạn nhân ít tuổi nhất, không khí tang thương đã bao trùm nơi đây khiến không ai có thể kìm được nước mắt. Mới buổi sáng, H. còn đang trên đường tới lớp học nhưng đó cũng là buổi học cuối cùng của nam sinh này.

    Anh Nguyễn Quốc Hạnh (chú ruột của H.) đau xót cho biết, khi nghe tin cháu trai gặp nạn ai ai trong gia đình cũng bàng hoàng. H. là con trai cả trong gia đình có 2 anh em.

    “Nghe tin cháu gặp nạn tôi đau xót lắm. Thằng bé bình thường ngoan ngoãn, do công việc bận rộn rồi các cháu đi học nên cũng không có nhiều thời gian chia sẻ với nhau. Thế nhưng tôi rất quý cháu, còn trẻ quá”, anh Hạnh bày tỏ.

    Ngồi lặng lẽ sâu bên trong nhà, anh Nguyễn Quốc Hưng (43 tuổi, bố H.) như chết lặng. Có lẽ, đến giây phút này anh vẫn chưa thể tin được sẽ có một ngày, anh lại phải chịu tang chính con trai ruột của mình.

    Anh Hưng kể, cũng như mọi ngày đúng 6h là H. đi xe máy để đến trường cách nhà hơn 10km để học tập. Hiện H. đang học hè, chỉ ít hôm nữa cháu sẽ lên lớp 12.

    “Sáng con đi học lễ phép chào bố mẹ. Khoảng 7h khi tôi đang chuẩn bị đi làm thì có người báo tin con trai tôi gặp nạn. Tôi vội chạy ra hiện trường cách nhà khoảng 1km thì lúc này ô tô tải đã lật ngửa đè lên nhiều người. Khi cơ quan chức năng kéo chiếc xe tải lên thì tôi đau đớn nhận ra con trai mình. Lúc đó thấy con mặt mũi còn dính đầy dầu ô tô tôi đau đớn lắm”, anh Hưng bật khóc nhớ lại.

    Theo báo cáo tổng kết 6 tháng đầu năm 2019 của Ủy ban ATGT Quốc gia, tình hình tai nạn giao thông giảm sâu nhất trong nhiều năm. Cụ thể, toàn quốc xảy ra 8.385 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3.810 người, bị thương 6.358 người.

    So với 6 tháng đầu năm 2018, số vụ tai nạn giao thông giảm 641 vụ (giảm 7,1%), số người chết giảm 311 người (giảm 7,55%), số người bị thương giảm 679 người (giảm 9,65%).

    47 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2018 và 11 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ 2018.

    19 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong 6 tháng, làm chết 73 người, bị thương 87 người.

    Về ùn tắc giao thông, cả nước xảy ra 46 vụ; so với cùng kỳ năm 2018, tăng 8 vụ (tăng 17,4%).

    Nguyên nhân do tai nạn giao thông là 33 vụ (71,7%), lưu lượng phương tiện đông: 7 vụ (15,2%), nguyên nhân khác (sự cố phương tiện, cháy nổ, sạt lở…) 6 vụ (13,04%).

    Nội dung: Nguyễn Phượng

            Đồ Họa: Mộc Miên     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-5-nguoi-tu-vong-o-hai-duong-nhung-tieng-thet-trong-buoi-binh-minh-u-am-a285688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan