+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 6 người chết ở Gia Lai: Nạn nhân đều là lao động nghèo, làm thuê bốc vác mưu sinh

    ĐS&PL 6 nạn nhân tử vong trong vụ xe tải chở mì lật ở Gia Lai đều là lao động nghèo, đi làm thuê bốc vác, mưu sinh.

    Một tai nạn nghiêm trọng tại đoạn đèo dốc thuộc làng Bok Rei, xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa (Gia Lai) trong đêm mùng 9/2 đã cướp đi mạng sống của 6 lao động nghèo.

    Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Công an tỉnh đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

    Chiều cùng ngày, đoàn của Ủy ban ATGT quốc gia và cục Cảnh sát giao thông (bộ Công an) đã phân công cán bộ, điều tra viên đánh giá thêm tính chất vụ việc để sớm làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

    Đại tá Lê Văn Hà, Phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết trên Công an TP.HCM, đoạn đường xảy ra tai nạn có dốc dài liên tục khoảng 4km, khi xe xuống đoạn đường này, tài xế không làm chủ tốc độ và xảy ra tai nạn thảm khốc. Kết quả giám định ban đầu cho thấy lái xe tải trong vụ tai nạn không có nồng độ cồn, không sử dụng ma túy.

    Hiện đại diện Ban ATGT tỉnh Gia Lai đã thăm hỏi, chia sẻ đau buồn, hỗ trợ 3 triệu đồng/người bị thương và 5 triệu đồng/gia đình có nạn nhân tử vong; UBND huyện Đăk Đoa hỗ trợ 5 triệu đồng với từng gia đình có nạn nhân tử vong.

    vu tai nan 6 nguoi chet o gia lai nan nhan deu la lao dong ngheo lam thue boc vac muu sinh

    Anh Guêm đang được điều trị ở bệnh viện. (Ảnh: Tiền phong)

    Đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, anh Guêm - một trong 3 nạn nhân bị thương kể lại giây phút kinh hoàng trên báo Công an TP.HCM: "Đa phần người trên xe là từ huyện Mang Yang, hành nghề bốc vác thuê. Sau 1 ngày thu mua, bốc vác đến tối chúng tôi chỉ kịp ăn chiếc bánh mì rồi lên xe. Tài xế cho xe chạy được khoảng 20km, thì bỗng nghe tiếng hô thất thanh, chưa định hình được chuyện gì đang xảy ra, thì đã ngất đi".

    Nén nỗi đau thân thể, anh Nguyễn Tấn Vinh (SN 1988, ngụ xã Ayun, H.Mang Yang) xin các bác sỹ ra viện để về lo mai táng cho anh vợ (anh Phan Văn Tuấn - 1 trong 6 nạn nhân tử vong). Anh Vinh nhớ lại giây phút kinh hoàng: Mình vừa chợp mắt, thì nghe thấy tiếng động lớn. Thấy người đau ê ẩm, mình cố bò ra ngoài, gọi điện người đến giải cứu.

    "Hai năm nay, hễ có ai gọi đi bốc vác ở đâu là tôi đều nhận để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình và lo cho hai con nhỏ. Với mỗi tấn mì bốc được, họ trả công 80 nghìn đồng. Nhiều lần, tôi cũng đi bốc vác mì ở xã Hà Đông và đều ngồi trên ô tô đi trên cùng đường này, nhưng có lẽ đây là lần cuối cùng tôi đi lại", anh Vinh chua xót kể.

    Trong ngôi nhà lụp xụp ở làng Kôp-Duol (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) tiếng khóc xé lòng của người thân gia đình anh Dương Văn Dũng (SN 1984) khiến ai cũng phải xót xa.

    Ngồi bên thi hài của chồng, chị Thanh (SN 1982) gào khóc rồi ngất lịm đi nhiều lần. Buổi sáng, anh Dũng nói với chị rằng có người gọi công bốc mì khô trong xã Hà Đông (huyện Đăk Đoa) nên phải đi ngay. Lần nào vào Hà Đông anh Dũng cũng về khuya, có lúc 3 giờ sáng mới tới nhà. "Nghe chồng gặp nạn trên đường về, tôi chạy đến nơi thấy xe tải rơi ở dưới vực sâu, nhiều người cùng chuyến với anh Dũng đã chết. Lúc ấy tôi không tin vào sự thật nên đã ngất đi”, chị Thanh chia sẻ trên Tiền phong.

    Không có nương rẫy để canh tác, vợ chồng anh Dũng buộc phải mưu sinh bằng nghề bốc vác và đi làm thuê, làm mướn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-6-nguoi-chet-o-gia-lai-nan-nhan-deu-la-lao-dong-ngheo-lam-thue-boc-vac-muu-sinh-a527929.html
    Kỷ luật Thứ trưởng, nguyên Thứ trưởng bộ Y tế

    Kỷ luật Thứ trưởng, nguyên Thứ trưởng bộ Y tế

    Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với: ông Cao Minh Quang nguyên Thứ trưởng bộ Y tế; ông Trương Quốc Cường, Thứ trưởng bộ Y tế.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỷ luật Thứ trưởng, nguyên Thứ trưởng bộ Y tế

    Kỷ luật Thứ trưởng, nguyên Thứ trưởng bộ Y tế

    Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với: ông Cao Minh Quang nguyên Thứ trưởng bộ Y tế; ông Trương Quốc Cường, Thứ trưởng bộ Y tế.