+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 7 người chết ở nhà máy xi măng Yên Bái: Lời kể xót xa của người thân nạn nhân

    (ĐS&PL) - Trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bái đã xảy ra sự cố động cơ điện của máy nghiền dẫn đến tai nạn.

    Sáng 23/4, gần một ngày sau sự cố tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Nhà máy Xi măng Yên Bái (trực thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái), nét bàng hoàng vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt của anh Nông Văn Tuân (29 tuổi, trú tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái). 

    Chia sẻ trên Vietnamnet, anh Tuân cho biết: "Lúc xảy ra sự việc, tôi đứng ở bên ngoài thực hiện công việc bảo trì, làm việc bên ngoài cùng tôi còn có 2 người khác, còn bên trong máy có 7 công nhân. Quá trình bảo trì diễn ra bình thường cho đến khi máy nghiền đột nhiên quay mạnh hất văng những người ở bên ngoài xuống đất. Khoảnh khắc ấy diễn ra rất nhanh, khi nằm xuống đất tôi choáng váng và chỉ nhìn thấy xung quanh bụi mù mịt cùng tiếng hô kêu cứu".

    Anh Nông Văn Tuân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn lao động. Ảnh: Vietnamnet.

    Anh Nông Văn Tuân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn lao động. Ảnh: Vietnamnet.

    Anh Tuân chia sẻ, nhìn cảnh tượng trên bất cứ ai trải qua cũng đều sợ hãi và ám ảnh. 

    Còn anh Phạm Minh Dương (26 tuổi, trú huyện Yên Bình, là công nhân bảo trì) sau khi thoát chết trong gang tấc cho biết, hiện nay anh vẫn đang rất mệt do bị gãy đốt sống và đa chấn thương. 

    "Anh em chúng tôi đang bảo trì thì máy nghiền xoay hất văng những người ở bên ngoài xuống đất, sự việc diễn ra quá nhanh khiến không ai kịp trở tay", anh Dương kể lại. 

    Nhắc đến những người xấu số, anh Dương ngậm ngùi: "Ở bên ngoài máy nghiền còn có cơ hội sống, còn ở bên trong thì không có phép màu nào xảy ra cả".

    Anh Phạm Minh Dương vẫn rất yếu sau vụ tai nạn. Ảnh: Vietnamnet.

    Anh Phạm Minh Dương vẫn rất yếu sau vụ tai nạn. Ảnh: Vietnamnet.

    Trước đó, theo thông tin từ Báo Tiền phong, khoảng 13h ngày 22/4, trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá ở Nhà máy xi măng, một sự cố xảy ra khiến 7 người tử vong và 3 người khác bị thương. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an có mặt tại hiện trường, tiến hành phong tỏa, khám nghiệm để phục vụ công tác điều tra, đồng thời khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu.

    Bảy người tử vong được xác định là: Nông Văn T (xã Xuân Lai), Nông Văn Th (xã Xuân Lai), Mai Thiên H (xã Xuân Lai), Lê Mạnh C (xã Yên Bình); Nguyễn Danh M, Phan Ngọc L, Phạm Xuân Tr (xã Thịnh Hưng). Những người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, được biết sức khỏe đã ổn định.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là quá trình bảo dưỡng, sửa chữa lò quay nghiền đá tại tổ máy số 3 Nhà máy Xi măng Yên Bái đã để xảy ra sai sót khi vận hành hệ thống điện khiến lò bất ngờ quay dẫn đến bảy công nhân đang làm việc trong lò bị tử nạn, ba công nhân đang làm việc bên ngoài bị thương.

    Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo giải quyết sự cố, điều tra nguyên nhân tai nạn.

    Bí thư Yên Bái cũng giao các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Công ty Xi măng Yên Bái chủ động phối hợp, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng, đồng thời thực hiện nghiêm quy trình và các biện pháp bảo đảm an toàn cho người lao động.

    UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 18 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 4 triệu đồng. Công ty Xi măng Yên Bái cũng đã hỗ trợ gia đình có người tử vong 200 triệu đồng; nạn nhân bị thương 50 triệu đồng.

    Cũng trong ngày 22/4, Thủ tướng chỉ đạo gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Yên Bái trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

    Người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động trong hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-tai-nan-7-nguoi-chet-o-nha-may-xi-mang-yen-bai-loi-ke-xot-xa-cua-nguoi-than-nan-nhan-a416301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan