+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 8 người chết ở Quảng Nam: Quê nghèo tang thương sau khoảnh khắc định mệnh

    (ĐS&PL) - Len lỏi theo tiếng xe cứu hỏa về vùng quê không khí tang thương, bao phủ khắp những xóm nhỏ ở xã Nghĩa Hà, Nghĩa Hòa, Nghĩa An, Nghĩa Phú…

    Sáng 14/2, vùng quê nghèo Nghĩa Hà, Nghĩa Phú, Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) bàng hoàng trước hung tin nhiều người dân địa phương trên đường ra Đà Nẵng khám, chữa bệnh thì gặp tai nạn thảm khốc làm 8 người chết, 13 người đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương huyện Núi Thành, Quảng Nam.

    vu tai nan 8 nguoi chet o quang nam que ngheo tang thuong sau khoanh khac dinh menh dspl 1
    Người dân Quảng Ngãi bàng hoàng trước hung tin vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: VTC News

    Theo VTC News, tại thôn Thanh An, xã Nghĩa Phú, căn nhà nhỏ nằm sâu trong con hẻm nhỏ của ông Đặng Liên bao trùm không khí tang thương, tiếng khóc than thảm thiết.

    Bà Khanh (vợ ông Liên) ngồi bệt, thẫn thờ như người mất hồn bên hiên nhà, mắt đờ đẫn nhìn bà con lối xóm đưa thi thể chồng từ xe cứu thương vào nhà.

    “Sáng đi ông còn nhắc tôi khóa cổng sau lại cho cẩn thận, vậy mà bây giờ ông về với tôi thế này à. Ông tỉnh lại đi ông Liên ơi!”, bà Khanh gào góc rồi ngất lịm.

    Cách đó không xa, con hẻm nhỏ từ tỉnh lộ 623C dẫn vào nhà ông Bạch Ngọc Linh (64 tuổi, trú xã Nghĩa Hà) tập trung khá đông bà con chờ xe cứu thương đưa thi thể ông về nhà. Người dọn dẹp nhà cửa, người khuân dọn đồ đạc, kê lại bàn ghế, giường tủ, lập bàn thờ.

    Khi tiếng còi xe cứu thương hú đầu ngõ, dù đã nhận tin từ trước nhưng ai cũng bủn rủn chân tay, nước mắt lưng tròng, nghẹn ngào không thốt nên lời.

    Theo hàng xóm cho biết, ông Linh đi bộ đội về và sống một mình cho đến giờ trong ngôi nhà cấp 4 tuềnh toàng. “Sáng nay, ông Linh cùng một số người đi xe khách ra Đà Nẵng khám bệnh. Không ngờ tai nạn thảm khốc xảy ra, thật quá bi thương!”, một hàng xóm của ông Linh ứa nước mắt.

    vu tai nan 8 nguoi chet o quang nam que ngheo tang thuong sau khoanh khac dinh menh dspl 3
    Xe cứu thương đưa thi thể mẹ con bà Trần Thị Máy và Nguyễn Trần Hữu Trung về nhà. Ảnh: Người Lao Động

    Theo báo Người Lao Động, trong căn nhà nằm cạnh đường liên xã, 3 đứa con cùng người vợ của anh Phạm Đức Hậu (48 tuổi, ngụ xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi – tài xế xe ô tô) vẫn không tin anh Hậu đã tử vong. Cả ba mẹ con ôm chầm nhau khóc nức nở.

    Đứng cạnh thi thể anh Hậu, ông Phạm Tuấn Anh (cha ông Hậu), cho biết anh Hậu chạy dịch vụ đưa đón khách từ Quảng Ngãi đi Đà Nẵng khám bệnh đã trên 10 năm nay. Lúc đầu, anh Hậu góp chung vốn với nhiều người. Cách đây ít năm thì mua lại chiếc ô tô 16 chỗ hiệu Ford Transit tự chạy.

    "Ngày nào cũng chạy, trừ ngày cuối tuần. Khoảng 2-3 giờ sáng bắt đầu đón khách chở ra các bệnh viện ở Đà Nẵng cho họ khám, đến chiều đón về. Hơn 10 năm nay, nó có rất nhiều khách quen nên họ cứ gọi là đến đón đi… Không ngờ đây là chuyến cuối cùng của nó", ông Anh bịn rịn.

    Đặc biệt, trong số 8 nạn nhân tử vong có 2 trường hợp mẹ con ruột là bà Trần Thị Máy (55 tuổi) và Nguyễn Trần Hữu Trung (24 tuổi) đều cùng ngụ tại xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi).

    Đứng bên thi thể vợ và con trai, ông Nguyễn Luận (chồng bà Máy), cho biết hai vợ chồng bao năm cày ruộng, dành dụm ít tiền nên sáng nay đưa đứa con trai duy nhất của hai vợ chồng đi phẫu thuật dây chằng đầu gối. "Bả nói, thôi ông ở nhà để tui đưa nó đi, ra có người lo cho nó ăn uống. Vậy mà cả hai mẹ con đi luôn, bỏ tôi một mình", ông Luận nức nở.

    Được biết, phần lớn 8 nạn nhân tử vong và 12 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Quảng Nam đều là nông dân, công nhân có hoàn cảnh khá khó khăn. Nhiều người đi cùng chuyến xe là những người thân, quen biết với nhau.

    Như đã đưa tin, vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra khoảng 4h ngày 14/2, tại ngã tư giao nhau giữa đường Võ Chí Công (đường 129) và đường hậu cần cảng Tam Hiệp thuộc thôn Mỹ Bình, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

    Thời điểm trên, xe ô tô khách BKS 76B-006.60 do tài xế Phạm Đức Hậu điều khiển va chạm với ô tô đầu kéo BKS 92H-004.33, rơ-moóc BKS 92R-004.69 do tài xế Trần Minh Nhật (trú Quảng Nam) điều khiển.

    Vụ tai nạn làm 8 người tử vong, 12 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-8-nguoi-chet-o-quang-nam-que-ngheo-tang-thuong-sau-khoanh-khac-dinh-menh-a565900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan