+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 8 người tử vong ở Bình Thuận: Ai là người lái xe khách 16 chỗ?

    • DSPL
    ĐS&PL Đến chiều 21/7, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được ai là người cầm lái xe khách 16 chỗ thời điểm xảy ra tai nạn khiến 8 người tử vong.

    Đến chiều 21/7, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được ai là người cầm lái xe khách 16 chỗ thời điểm xảy ra tai nạn khiến 8 người tử vong.

    Chiều 21/7, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cùng Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về vụ tai nạn khiến 8 người tử vong và 7 người khác bị thương.

    Vụ tai nạn xảy ra vào hơn 1h ngày 21/7, tại Km 1767 trên Quốc lộ 1A thuộc thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

    Tại thời điểm nói trên, chiếc xe tải BKS 79N-0315 do Phan Thanh Tùng (29 tuổi, ngụ tại TP Cam Ranh, Khánh Hòa) điều khiển theo hướng từ TP HCM đi ra bắc, đã va chạm với xe khách 16 chỗ của nhà xe Anh Trinh, BKS 86B-010.87 lưu thông hướng Phan Thiết đi TP.HCM. Vụ tai nạn khiến 6 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện và 7 hành khách bị thương.

    Chưa xác định ai lái xe khách 16 chỗ trong vụ tai nạn 8 người chết ở Bình Thuận. Ảnh: Dân Trí

    Tri thức trực tuyến dẫn lời Đại tá Đinh Kim Lập, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ ai là người lái xe khách 16 chỗ mang biển số 86B - 010.87.

    Đại tá Lập cho biết tại hiện trường, người tử vong trên vô lăng xe khách 16 chỗ là ông Lê Thanh Trúc (48 tuổi, trú tại Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).

    Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Bình Thuận đã làm việc với là ông Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi, quê Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc, đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận) là người được nhà xe Anh Trinh đăng ký tài xế thì người này nhận là tài xế cầm lái.

    "Qua làm việc ban đầu với nhà xe Anh Trinh, nhà xe vẫn chưa rõ ai là người cầm lái. Trong khi đơn vị này xác nhận Lê Thanh Trúc chỉ có bằng lái xe tải chứ chưa có bằng lái xe khách. Vấn đề này, Công an tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục làm rõ thêm", Đại tá Lập thông tin.

    Theo báo Giao Thông, cũng trong buổi họp, ông Lê Tuấn Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, qua theo dõi từ thiết bị giám sát hành trình, tại thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, xe khách BKS: 86B-010.87 có tốc độ là 69km/h và xe tải BKS 79N-0315 tốc độ xe chạy là 60km/h.

    Ông Phong cho rằng tuyến Quốc lộ 1A đoạn Phan Thiết - Đồng Nai đoạn km1720+800 đến km1770+734 dài gần 50km có mặt đường rất hẹp, không có dải phân cách giữa xe gắn máy và các loại xe thô sơ khác đi chung làn xe cơ giới, một số đoạn có cầu hẹp, nhiều đoạn cong cua liên tiếp.

    Do đó, ông Phong đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Ban An toàn giao thông Quốc gia xem xét, bổ sung thêm dải phân cách cứng để hạn chế các xe đối đầu nhau. Về lâu dài cần bố trí vốn để mở rộng một số đoạn trên tuyến Quốc lộ 1A.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-8-nguoi-tu-vong-o-binh-thuan-ai-la-nguoi-lai-xe-khach-16-cho-a331690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan