+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn, 2 người chết: Chi tiết đau xót lúc khám nghiệm

    (ĐS&PL) - Lúc khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng phát hiện trong túi áo một nạn nhân tử vong có tấm giấy chứng sinh của con mới 7 tháng tuổi.

    11 nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn

    Chiều 11/3, báo Tiền phong dẫn lời ông Cụt Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, hiện chính quyền địa phương đang phối hợp đơn vị chức năng xuống động viên thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người gặp nạn trong vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối 10/3 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

    vu tai nan cao toc cam lo la son 2 nguoi chet chi tiet dau xot luc kham nghiem dspl 1
    Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người tử vong. Ảnh: Tiền phong 

    Ông Cụt Văn Thắng cho biết, có 11 người trên xe khách trong vụ tai nạn nói trên trú trên địa bàn xã Bảo Nam. Vụ tai nạn đã khiến anh Cụt Văn Sơn (SN 2004) và vợ là chị Cụt Thị Phong (SN 2007; cùng là người dân tộc Khơ Mú) tử vong tại chỗ. Có 4 người khác bị chấn thương phải đi nhập viện cấp cứu, trong đó có 2 người bị thương rất nặng và 2 người bị thương nhẹ. Ngoài ra còn có 5 người khác bị xây xước nhẹ sau vụ tai nạn.

    Phó Chủ tịch xã Bảo Nam cho hay, 11 người kể trên đều là người dân tộc Khơ Mú, có hoàn cảnh khó khăn. Họ là những công nhân từ quê vào các tỉnh trong miền Nam để làm thuê kiếm sống. Tuy nhiên, trên đường đi đã gặp nạn.

    Riêng đôi vợ chồng tử nạn trong vụ việc có hoàn cảnh thương tâm nhất. Cả 2 mới cưới và có con 7 tháng tuổi.

    Chi tiết đau xót lúc kiểm tra hiện trường

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, tiến hành kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng càng đau xót hơn khi phát hiện trong hành lý của chị Phong là tờ giấy chứng sinh của con trai chào đời vào tháng 8/2023.

    vu tai nan cao toc cam lo la son 2 nguoi chet chi tiet dau xot luc kham nghiem dspl 2
    Giấy chứng sinh của con trai 7 tháng tuổi của 2 vợ chồng tử nạn. Ảnh: PLO

    Không có ruộng để canh tác, vợ chồng anh Sơn quyết định bắt xe khách đi vào Bình Phước để làm thuê cạo mủ cao su. Tuy nhiên, trên đường đi thì xảy ra tai nạn khiến hai vợ chồng anh Sơn tử vong.

    Trước lúc rời quê ra đi, vợ chồng anh Sơn đã gửi con nhỏ ở nhà, nhờ vợ chồng ông Cụt Phò Bảy (bố của anh Sơn) chăm nuôi. 

    Gia đình hai bên nội, ngoại đều khó khăn nên không có tiền để thuê xe đưa thi thể vợ chồng anh Sơn về quê. Người dân, bà con chòm xóm, xe cứu thương 0 đồng của đoàn thiện nguyện Nghệ An đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ và giúp chở quan tài vợ chồng anh Sơn, chị Phong về quê nhà.

    vu tai nan cao toc cam lo la son 2 nguoi chet chi tiet dau xot luc kham nghiem dspl 3
    Gia đình anh Sơn thuộc diện hộ nghèo ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An. Ảnh: PLO

    Khoảng 19h40 ngày 10/3/202, xe khách mang BKS 51B- 26149 chở theo hơn 40 hành khách đi trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn hướng tỉnh Quảng Trị đi Đà Nẵng. Khi đến địa bàn thôn Sơn Quả (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), xe khách đánh lái tránh một xe tải đang đỗ bên đường khiến đuôi xe khách va chạm vào đuôi xe tải.

    Vụ tai nạn đã khiến 2 nạn nhân tử vong, nhiều người khác bị thương. Các nạn nhân trong vụ tai nạn đều trú tại tỉnh Nghệ An.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-cao-toc-cam-lo-la-son-2-nguoi-chet-chi-tiet-dau-xot-luc-kham-nghiem-a613931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan