+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn khiến 2 phụ nữ tử vong ở hầm Kim Liên: Vài ly rượu một cuộc vui, nhiều người mất mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ tai nạn nghiêm trọng tại hầm Kim Liên (Hà Nội) khiến 2 phụ nữ tử vong. Đau xót hơn khi cả 2 nạn nhân đều có hoàn cảnh rất khó khăn, là trụ cột của gia đình.

    Vụ tai nạn nghiêm trọng tại hầm Kim Liên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) khiến 2 phụ nữ tử vong. Đau xót hơn khi cả 2 nạn nhân đều có hoàn cảnh rất khó khăn, là trụ cột của gia đình. Bước đầu, cơ quan cảnh sát điều tra xác định, tài xế có uống rượu bia khi lái xe.

    Khi bia rượu thành tội đồ

    Liên quan vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại hầm chui Kim Liên, cơ quan điều tra Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, đơn vị đang thực hiện các biện pháp tố tụng đối với vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra trong hầm Kim Liên, rạng sáng khiến 2 phụ nữ tử vong. Theo đó, khoảng 0h ngày 1/5, tài xế Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú tại phố Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe ô tô Mercedes màu trắng, BKS: 30F-154.78, đến hầm Kim Liên thì đâm vào chiếc xe máy Honda Vision không đeo biển số đi cùng chiều. Hậu quả, 2 phụ nữ đi xe máy là Đinh Thị Hải Y. (SN 1976, trú phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Trần Thị Q. (SN 1976, trú đường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) tử vong sau khi đi cấp cứu, 2 phương tiện hư hỏng nặng. Ngay sau khi gây tai nạn, Lê Trung Hiếu đã bị người dân và lực lượng chức năng bắt giữ, đưa về Công an quận Hai Bà Trưng để phục vụ công tác điều tra.

    “Bước đầu, tài xế này khai nhận tối 30/4, anh ta đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hiếu ngồi trên xe một mình. Kết quả kiểm tra cũng như lời khai của tài xế cho thấy, anh ta đã sử dụng bia rượu”, vị Công an quận Hai Bà Trưng cho biết.

    Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 phụ nữ tử vong ở hầm Kim Liên

    Đắng lòng gia cảnh nạn nhân

    Chị Đinh Thị Hải Y. (SN 1976, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), 1 trong 2 nạn nhân tử vong trong vụ tài xế Mercedes gây nạn ở hầm chui Kim Liên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có hoàn cảnh rất khó khăn, khi chồng và một con bị bệnh nặng, còn cô con gái Nguyễn Mỹ L. đang là sinh viên năm 2 đại học. Mọi chi phí điều trị, chi tiêu trong nhà đều do một tay chị Y. gánh vác. 12h trưa ngày 1/5, tại nhà xác của bệnh viện Bạch Mai, Nguyễn Mỹ L., ngồi cô đơn trên băng ghế trống chờ mang thi thể mẹ về, vẻ mặt em tiều tuỵ hơn nhiều so với độ tuổi đôi mươi. L. không nói lời nào, lúc em tựa đầu vào chiếc cột phòng chờ, lúc lại gục xuống hai tay. Thi thoảng nghe thấy tiếng nấc nghẹn ngào cất lên cùng dòng nước mắt chảy dài trên gương mặt cô sinh viên.

    Bà Phương (chị gái chồng của nạn nhân Y.) nức nở: “Từ khi biết tin mẹ gặp nạn khoảng 1h sáng nay, cháu như người mất hồn, chỉ ngồi và khóc nấc lên. Gia đình em Y. có hai người con, con gái lớn đang học đại học năm 2 còn con trai út có vấn đề về thần kinh nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Chồng của Y. nhiều năm nay bị bệnh nặng, tay chân sưng phù, không đi làm gì được. Mọi chi phí điều trị, chi tiêu trong nhà đều trông cậy hết vào em dâu. Giờ mọi chuyện xảy ra như vậy, gia đình chúng tôi cũng đang không biết phải xoay xở thế nào”.

    “Cho đến thời điểm hiện tại, tôi và cả gia đình không tin và không muốn tin chuyện kinh hoàng này lại có thể xảy ra với gia đình mình. Mất mát này quá xót xa...", giọng bà Phương nghẹn lại.

    Tại bệnh viện Bạch Mai, rất đông người thân của nạn nhân Trần Thị Q. (SN 1976, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) cũng có mặt. Sự ra đi đột ngột của người thân khiến các thành viên trong gia đình đều như ngất lịm. "Chị Q. hiện là giáo viên tiểu học, chị ra đi để lại một cậu con trai đang là học sinh lớp 12 không biết bám víu vào đâu. Đây là mất mát quá lớn với gia đình tôi...", anh Kh., một người thân của nạn nhân bùi ngùi nói.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, một lãnh đạo trường tiểu học Thái Thịnh cho hay: “Nhận được tin dữ, tôi vô cùng bàng hoàng và đau xót. Đây là mất mát quá lớn đối với gia đình và nhà trường. Cô Q. là một giáo viên giỏi của trường với những thành tích xuất sắc, cô luôn được học trò và đồng nghiệp yêu quý. Hơn 20 năm công tác trong nghề, cô Q. nổi tiếng viết chữ rất đẹp và luôn được xếp làm giáo viên chủ nhiệm các lứa học trò lớp 1. Từng ấy thời gian, cô Q. đã đào tạo được rất nhiều thế hệ học trò giỏi”.

    Đặng Thủy

    Bài đăng trên Báo Đời sống & Pháp luật giấy số 71

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-khien-2-phu-nu-tu-vong-o-ham-kim-lien-vai-ly-ruou-mot-cuoc-vui-nhieu-nguoi-mat-mang-a273723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan