+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An: Tạm giam nam tài xế container

    • DSPL
    ĐS&PL Vài giờ sau khi ban hành quyết định khởi tố, cơ quan công an đã tiến hành tạm giam tài xế Phạm Thành Hiếu, người gây ra vụ tai nạn kinh hoàng tại Long An.

    Vài giờ sau khi ban hành quyết định khởi tố, cơ quan công an đã tiến hành tạm giam tài xế Phạm Thành Hiếu, người gây ra vụ tai nạn kinh hoàng tại Long An.

    Chiều 3/1, trao đổi với PV Dân Trí, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An, cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và tạm giam tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, quê Long An) để phục vụ điều tra. Quyết định trên được đưa ra vài giờ sau khi quyết định Khởi tố vụ án được Công an tỉnh Long An ban hành.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, tài xế Phạm Thành Hiếu đã được cơ quan CSĐT Long An đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để tiến hành xét nghiệm máu. Qua hai lần kiểm tra, mỗi lần cách nhau khoảng 3 giờ, kết quả cho thấy Hiếu dương tính với heroin, âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác.

    Tài xế container Phạm Thành Hiếu, người gây ra vụ tai nạn kinh hoàng tại Long An. Ảnh: Dân Trí

    Về nồng độ cồn, lần xét nghiệm đầu tiên Hiếu có nồng độ cồn cao, lần xét nghiệm thứ hai thì lượng cồn đã giảm.

    Khai nhận ban đầu tại cơ quan điều tra, bị can Phạm Thành Hiếu chỉ nói có sử dụng bia trước khi lái xe nhưng không thừa nhận việc mình có sử dụng ma túy.

    Hiếu cũng khai lúc chạy xe đến khu vực gần hiện trường vụ tai nạn thì bộ phận thắng có trục trặc, không thể xử lý để dừng xe được.

    Tuy nhiên, đó là khai nhận ban đầu của Hiếu, hiện việc giám định hiện trường, xe container gây tai nạn trong vụ việc vẫn đang được tiến hành.

    Ban giám đốc Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ việc, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này.

    Nhiều nạn nhân trong vụ tai nạn ở Long An vẫn trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Dân Trí

    Cũng trong ngày 3/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ban An toàn giao thông quốc gia cùng đoàn công tác đã đến Bệnh viện Đa khoa Long An, Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ việc nói trên.

    Theo ông Khuất Việt Hùng, Ban An toàn giao thông quốc gia sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng đối với người bị thương đang điều trị tại bệnh viện, 5 triệu đồng đối với gia đình có người tử vong. Bên cạnh đó, đề nghị các y, bác sĩ tận tình cứu chữa bệnh nhân, nhất là người bị thương nặng. Lãnh đạo các địa phương cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên gia đình có người thân tử vong do tai nạn.

    Sáng 3/1, ông Hồ Thành Nhàn, Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức (Bến Lức, Long An), chủ phương tiện gây tai nạn cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân. Phía chủ phương tiện hỗ trợ từ 3-5 triệu đồng đối với người bị thương và 10 triệu đồng cho gia đình có người tử vong.

    Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 15h20 chiều ngày 2/1, xe Container mang BKS 62C-04348 kéo theo rơ móc mang biển số 62R-001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 12/3/1987 ngụ Thạnh Đức, huyện Bến Lức) điều khiển. Xe chạy từ hướng Tiền Giang đi TPHCM đến ngã tư Bình Nhựt huyện Bến Lức đã xảy ra va chạm với 21 xe máy đang đứng chờ đèn đỏ.

    Hiện trường vụ tai nạn ở Long An. Ảnh: VietNamnet

    Vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ, 19 người bị thương. Sau đó 1 nạn nhân đã tử vong tại BV Đa khoa tỉnh Long An. Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế Hiếu đã bỏ trốn. Khoảng 11h đêm cùng ngày, Hiếu đến Công an Bến Lức trình diện và được chuyển về Công an tỉnh Long An phục vụ điều tra.

    Được biết, Hiếu mồ côi từ nhỏ và được công ty nuôi, đầu tư cho đi học lái xe. Hiếu được công ty thuê theo chuyến xe và không có hợp đồng.

    Hiếu đã có bằng lái FC do sở GTVT TPHCM cấp ngày 29/9/2015 và có giá trị đến ngày 6/10/2020. Phương tiện đầu kéo và rơ móc được đăng kiểm tại trung tâm Đăng kiểm ngày 30/3/2018 có giá trị đến ngày 29/3/2019. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, thiết bị giám sát xe hoạt động bình thường. Tốc độ trích xuất thời điểm xảy ra tai nạn giao động từ 54km/h xuống 45km/h. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH Thạnh Đức.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-kinh-hoang-o-long-an-tam-giam-nam-tai-xe-container-a257770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan