Vụ tai nạn máy bay ở Ethiopia: Một hành khách thoát chết vì đến trễ 2 phút


Thứ 2, 11/03/2019 | 06:00


Cùng sự kiện

Một người đàn ông Hy Lạp tên là Antonis Mavropoulos đã may mắn thoát chết vì tới trễ chuyến bay định mệnh của hãng hàng không Ethiopian Airlines.

Một người đàn ông Hy Lạp tên là Antonis Mavropoulos đã may mắn thoát chết vì tới trễ chuyến bay định mệnh của hãng hàng không Ethiopian Airlines.

Ông Antonis Mavropoulos may mắn thoát chết vì đến muộn chuyến bay định mệnh. Ảnh: Facebook

Ông Antonis Mavropoulos cho biết ông đã trễ chuyến bay đến Nairobi, Kenya từ sân bay quốc tế Bole ở thủ đô Addis Ababa của Ethiopia. Trong khi đó, chiếc máy bay với 157 người trên khoang đã bị bị rơi chỉ sáu phút sau khi cất cánh khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Ông Mavropoulos - chủ tịch Hiệp hội chất thải rắn quốc tế (một tổ chức phi lợi nhuận) có kế hoạch tới Nairobi để tham dự Chương trình Môi trường của Liên Hợp Quốc (LHQ). Tuy nhiên, ông đã đến trễ 2 phút.

Trong một bài đăng trên Facebook có tên "Ngày may mắn của tôi", đi kèm là một bức ảnh chụp vé máy bay của mình, ông Mavropoulos viết rằng: "Tôi đã phát điên vì không ai giúp tôi đến cổng đúng giờ. Đây là một trong những khoảnh khắc làm thay đổi quan điểm sống của một người. Bạn nhận ra rằng cuộc sống của chúng ta đang bị treo lơ lửng. Tôi chỉ muốn gửi thật nhiều nụ hôn cho vợ, mẹ và con gái mình".

Người đứng đầu Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) Antonio Vitorino xác nhận 19 nhân viên của LHQ cũng nằm trong số các nạn nhân. Họ làm việc cho các tổ chức và tổ chức liên kết với LHQ, bao gồm IOM, Chương trình Lương thực Thế giới, Cơ quan Tị nạn LHQ, Ngân hàng Thế giới và Cơ quan Môi trường LHQ.

Danh tính cách hành khách đã được xác nhận, đến từ 35 quốc gia, trong đó bao gồm: 32 người Kenya, 18 người Canada, 9 người Ethiopia, 8 người Trung Quốc, 8 người Ý, 8 người Mỹ, 7 người Pháp, 7 người Anh, 6 người Ai Cập, 5 người Đức, 4 người Ấn Độ, 4 người Slovakia, 3 người Áo, 3 người Nga, 3 người Thụy Điển, 2 người Israel, 2 người Morocco, 2 người Ba Lan, 2 người Tây Ban Nha, 1 người Bỉ, 1 người Djibouti, 1 người Indonesia, 1 người Ireland, 1 người Mozambique, 1 người Nepal, 1 người Nigeria, 1 người Na Uy, 1 người Rwanda, 1 người Ả Rập Saudi, 1 người Serbia, 1 người Somalia, 1 người Sudan, 1 người Togo, 1 người Uganda và 1 người Yemen.

Chính phủ Ethiopia đã tuyên bố quốc tang trong ngày hôm nay (11/03) để tưởng niệm các nạn nhân xấu số.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo NEWS)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-may-bay-o-ethiopia-mot-hanh-khach-thoat-chet-vi-den-tre-2-phut-a266009.html