+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn ở đèo Hải Vân: "Chạy đua thời gian" tìm cánh tay đứt lìa của nữ sinh viên

    • DSPL
    ĐS&PL Nhân chứng kể lại nỗ lực tìm kiếm cánh tay bị đứt lìa của nữ sinh viên tại hiện trường vụ tai nạn ở đèo Hải Vân.

    Nhân chứng kể lại nỗ lực tìm kiếm cánh tay bị đứt lìa của nữ sinh viên tại hiện trường vụ tai nạn ở đèo Hải Vân.

    Liên quan tới vụ xe khách chở 21 sinh viên rơi xuống vực đèo Hải Vân hôm 8/1, tới ngày 9/1, bác sĩ Phạm Trần Xuân Anh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết bệnh viện đã nối thành công cánh tay nữ sinh Ngô Thị Su Sal (21 tuổi, quê Kiên Giang) bị đứt lìa - một trong những nạn nhân của vụ tai nạn.

    Xe khách lao vào vách núi trước khi rơi xuống vực. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Là người chứng kiến vụ tai nạn đồng thời tham gia ứng cứu các nạn nhân, bác sĩ Nguyễn Xuân Hải (37 tuổi, đang làm việc ở Phòng khám đa khoa Sống Khỏe tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam) chia sẻ với Tri thức trực tuyến cho biết, chiều 8/1 sau khi đi học thêm khóa chuyên môn y dược, anh chạy xe máy từ Huế về nhà.

    Khi chiếc xe khách vừa rơi xuống vực thì anh Hải cũng vừa đến. Thời điểm này, những sinh viên bị nạn la hét, cầu cứu. Anh Hải bình tĩnh điều động mọi người cứu từng nạn nhân ra ngoài.

    Trong đó có một nữ sinh bị ghế ngồi của xe đè lên đầu, phía trên là 2 sinh viên khác cũng đè lên. Lập tức, mọi người hỗ trợ đưa hai người phía trên ra trước. Thế nhưng vẫn không thể kéo ra được vì đầu của nữ sinh này bị thân xe đè lên, kẹt cứng.

    “Chúng tôi cùng lực lượng cứu hộ hò nhau dùng tay nâng thân xe lên để đưa cô gái mắc kẹt ra ngoài. Sau đó, khi nghe một trong số các nạn nhân có người bị đứt một cánh tay, tôi bò vào phía trong xe tìm nhưng không thấy cánh tay bị rơi”, anh Hải nhớ lại.

    Cánh tay bị đứt lìa của nữ sinh viên cuối cùng đã được tìm thấy. Ảnh: Dân Việt

    Sau khi nạn nhân được đưa đi cấp cứu, phía bệnh viện đã khẩn thiết yêu cầu đội cấp cứu tại hiện trường phải tìm bằng được cánh tay đứt của Su Sal và chuyển về bệnh viện gấp, mới kịp thời gian vàng ghép lại.

    Một chiến sĩ bộ đội biên phòng lấy xe máy chạy xuống đèo mua thùng xốp và đá để khi tìm thấy cánh tay sẽ ướp đá làm lạnh, nhằm đảm bảo có thể nối lại được.

    Sau nỗ lực lục lọi khắp trong xe và mọi nơi, mọi người tìm thấy cánh tay của nữ sinh này nằm trên vách đá. Đây là vị trí mà xe va vào vách núi trước khi rơi xuống vực. Và cũng chính anh Hải là người trực tiếp ướp và bưng thùng xốp đựng cánh tay lên xe cấp cứu để chở thẳng vào bệnh viện nối lại cho nữ sinh.

    Theo Dân Trí, sau 5 giờ đồng hồ kể từ khi bệnh nhân nhập viện, các êkip y bác sĩ tốt nhất của bệnh viện được huy động đã nối liền cánh tay cho bệnh nhân Su Sal.

    May mắn, cánh tay tìm thấy được ướp lạnh theo đúng quy trình và chuyển về bệnh viện kịp thời nên ca phẫu thuật thành công.

    Nữ sinh viên sau ca phẫu thuật. Ảnh: VnExpress

    Bệnh viện Đà Nẵng từng thực hiện thành công nhiều ca ghép chi cho bệnh nhân. Tuy nhiên với Su Sal, vết thương ở cánh tay phức tạp, lại thêm phải chờ hơn một tiếng đồng hồ mới tìm được cánh tay bị đứt để ghép nối. Do đó hiện chưa thể đánh giá được khả năng phục hồi vận động.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-o-deo-hai-van-chay-dua-thoi-gian-tim-canh-tay-dut-lia-cua-nu-sinh-vien-a258595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan