+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Lời chia sẻ đau xót của người chồng mất vợ và 2 con

    (ĐS&PL) - Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất cùng lúc vợ và 2 người con sau vụ tai nạn thảm khốc, anh Phan Đình Q. (SN 1978) vẫn đau đáu về việc mình đã giao cho chú ruột cầm lái và để xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc. Anh Q. vẫn mong mỏi người chú được giảm nhẹ hình phạt để gia đình anh có thể ổn định cuộc sống, bản thân vơi bớt nỗi day dứt.

    Như đã đưa tin về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người thiệt mạng xảy ra tại Km48+200 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 18/2. Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế Phan Đình Kiều (SN 1969, ở tỉnh Kon Tum) điều khiển xe ôtô biển kiểm soát 36A-485.67 chở theo các nạn nhân, đã có hành vi vượt ẩu gây ra vụ tai nạn thương tâm. 

    Được biết, tài xế Kiều cũng là chú ruột của anh Phan Đình Q. (SN 1978, trú phường Đông Tân, TP Thanh Hóa), anh Q. là chồng và cha của 3 nạn nhân thiệt mạng.

    Dù đã lo hậu sự cho vợ và các con, nhưng anh Q. vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau. Bên cạnh đó, anh Q. vẫn còn nỗi đau đáu, áy náy khi vụ tai nạn không may lại do chính chú ruột mình gây ra.

    vu tai nan tren cao toc cam lo la son loi chia se dau xot cua nguoi chong mat vo va 2 con
    Ông Phan Đình Cử (bố anh Q.) thắp nhang cho con dâu và hai cháu. Ảnh: VietNamnet.

    Chia sẻ trên báo VietNamnet, anh Q. cho biết, mùng 6 Tết, gia đình anh dùng xe cá nhân vào các tỉnh miền Trung để thăm bạn bè, du xuân. Trên đường về, gia đình anh ghé tỉnh Quảng Nam đón chú ruột là ông Phan Đình Kiều cùng về quê. 

    Theo anh Q., ông Kiều có hoàn cảnh rất khó khăn, đã ly dị và không có công việc ổn định. "Khi gặp, thấy hoàn cảnh chú đáng thương nên tôi có ý rủ chú về quê xem có công việc gì thì xin cho chú đi làm", anh Q. chia sẻ.

    Lịch trình của gia đình anh Q. là ngày 18/2, cả 5 người di chuyển trên ô tô, xuất phát từ TP Đà Nẵng đến TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) để gặp người quen, sau đó sẽ về Thanh Hóa.

    "Do di chuyển nhiều ngày cũng có phần mệt, tôi đã nhờ chú lái xe hộ để tranh thủ chợp mắt. Chú lái xe rất điềm đạm. Khi xe di chuyển được khoảng 140km thì gặp nạn. Thời điểm trên tôi đang chợp mắt. Tai nạn là điều đáng tiếc, giờ tôi chỉ mong cơ quan chức năng giảm nhẹ hình phạt để gia đình tôi, chú tôi ổn định cuộc sống và bản thân tôi không cắn dứt lương tâm", anh Q. mong muốn.

    vu tai nan tren cao toc cam lo la son loi chia se dau xot cua nguoi chong mat vo va 2 con2
    Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: CAND

    Anh Q. xót xa, khi biết vợ và các con của anh đã mất, ông Kiều khóc và ngất nhiều lần. "Chú bảo giá như chú đổi được mạng. Tôi thương chú, cũng chỉ vì tôi nhờ chú lái xe hộ mà bị liên lụy", anh Q. nói.

    Theo báo Lao động, sáng 22/2, báo cáo tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác dân nguyện, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh đã nhắc đến vấn đề tai nạn giao thông giảm các chỉ tiêu nhưng tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc lại xảy ra.

    Do đó, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho rằng cần nghiên cứu tìm ra được nguyên nhân của việc tai nạn giao thông ở trên cao tốc.

    Ông Vũ Hồng Thanh này tỏ băn khoăn khi cao tốc hai làn xe nhưng lại không có giải phân cách cứng, có những đoạn không có làn khẩn cấp. Tại phiên họp, cũng nhắc đến vụ tai nạn giao thông Cam Lộ - La Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị nghiên cứu rút kinh nghiệm trong xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn cao tốc.

    Tương tự, tai nạn trên cao tốc ở một số vị trí khác cũng cần xem xét lại các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng cơ sở hạ tầng.

    Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Chính phủ cần có chỉ đạo rút kinh nghiệm nghiêm túc trong đó cần xác định thế nào là cao tốc. Nhiều người dân xung quanh nói tuyến Cam Lộ - La Sơn không phải cao tốc, còn bé hơn cả đường tránh. Vì vậy, cần xem xét tiêu chuẩn, quy chuẩn, tên gọi xác định cho rõ để có biện pháp khắc phục.

    Vụ việc vẫn đang được dư luận rất quan tâm và mong chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-tren-cao-toc-cam-lo-la-son-loi-chia-se-dau-xot-cua-nguoi-chong-mat-vo-va-2-con-a611532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan