+Aa-
    Zalo

    Vụ tài xế chở nhiều thi thể từ TP.HCM về Bến Tre: Đã hỏa táng toàn bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, toàn bộ 46 thi thể đã được Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên hỏa táng xong.

    Vào chiều 17/8, ông Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết toàn bộ 46 thi thể được chở về từ TP.HCM đã được Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên (xã Phú Hưng, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre) hỏa táng xong.

    tai xe cho 41 thi the 12
    Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên (xã Phú Hưng, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre).

    "Việc hỏa táng được thực hiện tại Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên đúng quy trình, đảm bảo các quy định an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Ngành y tế cũng đã có các hướng dẫn cụ thể về việc bảo quản, vận chuyển hài cốt sau khi hỏa táng", ông Tán trao đổi với Tiền Phong.

    Được biết, hiện tài xế Lê Phúc Hậu (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) đã được Công an TP.Bến Tre thả về nhà sau khi thẩm vấn xong vụ tài xế này chở hàng chục thi thể từ nơi khác đến lò hỏa táng Phúc Lạc Viên ở xã Phú Hưng. Cơ quan điều tra đang làm việc với chủ lò hỏa táng để làm rõ thêm vụ việc.

    Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy TP.HCM - ông Phan Văn Mãi cho biết Bộ Tư lệnh TP.HCM vẫn chưa báo cáo về vụ những thi thể bệnh nhân được vận chuyển khỏi địa bàn thành phố:

    "Bộ Tư lệnh đang phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ. Do Bộ Tư lệnh mới được giao từ sáng 17/8 nên đơn vị này chưa có báo cáo", theo Tri thức trực tuyến ghi nhận.

    Trước đó, vào sáng 15/8, tài xế Hậu lái xe tải chở 18 thi hài từ TP.HCM tới hỏa táng (chưa có hợp đồng trước với cơ sở). Những thi hài này có nhiều địa chỉ khác nhau tại TP.HCM, trong đó có 13 trường hợp tử vong do COVID-19. Tài xế Hậu cho biết đã tới 2 cơ sở hỏa táng ở Long An và Tiền Giang nhưng đã quá tải.

    Chiều 15/8, tài xế Hậu chở thêm 10 thi hài nữa đến đây. Đến sáng 16/8, Hậu tiếp tục chở thêm 18 thi hài. Lực lượng chức năng xác định có tổng cộng 46 thi hài, trong đó 41 chết do mắc COVID-19.

    Đến 7h ngày 16/8, cơ sở đã hỏa táng được 18/46 thi thể nên cơ quan chức đã thống nhất để lại cho cơ sở tiếp tục hỏa táng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-cho-nhieu-thi-the-ve-tu-tphcm-ve-ben-tre-da-hoa-tang-toan-bo-a510489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan