+Aa-
    Zalo

    Vụ tấn công hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ: Đã xác định được quốc tịch thủ phạm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thủ phạm tấn công hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ được xác định là một người Uzbekistan có tên Abdulgadir Masaripov.

    (ĐSPL) - Thủ phạm tấn công hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ được xác định là một người Uzbekistan có tên Abdulgadir Masaripov.

    Theo thông tin từ TTXVN, trước đó hai ngày, Phó Thủ tướng Veysi Kaynak cho biết chính quyền của Thổ Nhĩ Kỳ đã xác định được các đối tượng liên quan đến vụ khủng bố hộp đêm ở quốc gia này. Theo ông Kaynak, đối tượng tiến hành khủng bố có thể là người Duy Ngô Nhĩ và hiện đã rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên lực lượng cảnh sát đã nắm được thông tin về những nơi mà đối tượng này có thể bỏ trốn. 

    Cảnh sát đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra trước hộp đêm Reina ở Istanbul ngày 4/1/2017. Ảnh: AFP/TTXVN

    Trong khi đó dẫn lời ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, vị này cho hay cảnh sát hiện đã bắt giữ hàng chục nghi can có liên quan đến vụ án này.

    Tuy nhiên, báo Infornet đã đăng tải một thông tin đáng chú ý đó là Tổ chức hồi giáo IS  đã lên tiếng chịu trách nhiệm gây ra vụ tấn công này nhằm trả đũa việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc chiến Syria.

    Trước đó truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin thủ phạm tấn công hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ từng thuê một căn nhà tại thành phố này trước khi đến Istanbul  để thực hiện cuộc tấn công hộp đêm Reina. Hãng tin Dogan còn cung cấp thêm tính đến thời điểm hiện tại có 27 người bị bắt trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

    Đêm 31/12 một cuộc tấn công đã xảy ra ở hộp đêm tại Istanbul do một đối tượng lạ mặt thực hiện. Cuộc tấn công này khiến 39 người thiệt mạng trong đó có 27 người là người nước ngoài.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tan-cong-hop-dem-tho-nhi-ky-da-xac-dinh-duoc-quoc-tich-thu-pham-a177491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan