+Aa-
    Zalo

    Vụ tấn công khủng bố ở Ai Cập: 9 công dân Việt Nam sẽ về nước lúc 16h30 chiều nay (1/1)

    • DSPL
    ĐS&PL Dự kiến vào khoảng 1630 chiều nay (1/1), 9 nạn nhân bị thương trong vụ tấn công khủng bố ở Ai Cập sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất.

    Dự kiến vào khoảng 1630 chiều nay (1/1), 9 nạn nhân bị thương nhẹ trong vụ tấn công khủng bố ở Ai Cập sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất.

    Liên quan vụ tấn công khủng bố ở Ai Cập hôm 28/12 khiến 3 du khách Việt Nam thiệt mạng, 9 người bị thương, vào lúc 21h ngày 31/12/2018, các nạn nhân Việt Nam bị thương đã rời Thủ đô Cairo để về nước trên chuyến bay từ Cairo – Thổ Nhĩ Kỳ - TP.HCM. Những người này được các bác sỹ cho phép về nước sau khi kiểm tra sức khỏe đủ điều kiện, cùng với sự hỗ trợ y tế từ phía hàng không và thân nhân, đại diện công ty du lịch Saigontourist, đại diện lãnh đạo TP.HCM.

    Đại sứ Trần Thành Công cùng toàn thể nhân viên Đại sứ quán đã đưa đoàn ra sân bay và hỗ trợ làm tất cả các thủ tục cần thiết để có thể xuất cảnh.

    Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công thăm hỏi các nạn nhân. Ảnh: VOV

    Trước đó, tất cả các nạn nhân và thân nhân của họ cũng đã nhận lại đầy đủ hành lý, tư trang cá nhân từ phía cơ quan điều tra Ai Cập.

    Như đã đưa tin, vào lúc 18h15 ngày 28/12/2018 (23h15 giờ Việt Nam), đoàn xe chở 15 khách du lịch Việt Nam của Saigontourist đã trúng bom cài ven đường trên phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần khu vực Kim tự tháp Giza (thủ đô Cairo, Ai Cập), làm 3 người Việt Nam tử vong, 12 người bị thương, trong đó 10 người bị thương nặng.

    Ngay sau khi nhận được tin về vụ đánh bom khủng bố khiến nhiều du khách Việt Nam thương vong, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình các nạn nhân của vụ đánh bom nêu trên.

    Xe cứu thương chở nạn nhân bị thương ra sân bay. Ảnh: VOV

    Thủ tướng chỉ đạo Bộ Ngoại giao triển khai ngay các biện pháp cần thiết để bảo hộ công dân Việt Nam tại Ai Cập, hỗ trợ chăm sóc các nạn nhân, đề nghị các cơ quan chức năng của Ai Cập tạo điều kiện thuận lợi nhất để các gia đình nạn nhân sang Ai Cập làm các thủ tục liên quan.

    Về phía Ai Cập, Bộ Nội vụ nước này tuyên bố, đây là một vụ tấn công khủng bố. Vật liệu nổ được cho là đã bị gài trước đó vào chiếc xe bus. 

    Phát biểu trên kênh truyền hình Extra New, Thủ tướng Ai Cập Madbouly cho biết không rõ vì sao chiếc xe buýt đã đi chệch ra khỏi lộ trình được Bộ Nội vụ Ai Cập quy định trước đó để đảm bảo an ninh cho du khách.

    Phía Ai Cập đang mở cuộc điều tra khẩn cấp về vụ tấn công khủng bố.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tan-cong-khung-bo-o-ai-cap-9-cong-dan-viet-nam-se-ve-nuoc-luc-16h30-chieu-nay-11-a257366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan