+Aa-
    Zalo

    Vụ tấn công mạng VOV: Mục đích ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng, đối tượng bị xử phạt

    ĐS&PL P.T được xác định là một trong số nhiều người đã có hành vi tấn công trang báo điện tử VOV. Sau khi làm rõ, thiếu niên 16 tuổi này bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

    Chiều 17/11, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với P.T. (16 tuổi, trú tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) vì đã tấn công báo điện tử VOV.

    Tuổi trẻ dẫn lời khai của P.T, cho hay, từ đầu tháng 5/2021, P.T đã tiếp cận, đọc được nhiều thông tin và xem các video livestream của bà Nguyễn Phương Hằng trên mạng Facebook và có quan điểm ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng.

    vu tan cong mang vov muc dich ung ho ba nguyen phuong hang doi tuong bi xu phat
    P.T. (áo cam) tại cơ quan công an. (Ảnh: SGGP)

    Vào ngày 14/6, sau khi đọc được thông tin báo điện tử VOV bị tấn công mạng, P.T đã lên mạng tìm hiểu, tiến hành thiết lập và sử dụng các công cụ có sẵn trên không gian mạng để thực hiện hành vi tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) 2 lần đối với báo điện tử "vov.vn" (mỗi lần tấn công 5 giây).

    Ngoài ra P.T còn thực hiện hành vi tấn công mạng trong thời gian 5 giây đối với trang web của Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh Vĩnh Long.

    Tại buổi làm việc với cơ quan công an, P.T đã thừa nhận toàn bộ hành vi của bản thân.

    Báo Sài Gòn giải phóng cho biết thêm, sau khi đánh giá các thiệt hại do hành vi tấn công mạng của P.T.; đồng thời nhận thấy P.T còn đang ở độ tuổi chưa thành niên, nhận thức còn nhiều hạn chế nên Công an tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với người này về hành vi “Cản trở hoạt động cung cấp dịch vụ của hệ thống thông tin” theo quy định tại điểm c, khoản 2, điều 80, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ Quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tan-cong-mang-vov-muc-dich-ung-ho-ba-nguyen-phuong-hang-doi-tuong-bi-xu-phat-a519524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan