Vụ tấn công máy bay tổng thống Colombia: Bắt giữ 10 đối tượng có liên quan


Thứ 6, 23/07/2021 | 08:59


Cùng sự kiện

Colombia đã bắt giữ 10 người bị cáo buộc liên quan đến các vụ tấn công trực thăng chở Tổng thống Ivan Duque và một căn cứ quân sự hồi tháng trước.

Ngày 22/7, các quan chức Colombia cho biết họ đã bắt giữ 10 người có liên quan tới vụ đánh bom trực thăng của Tổng thống Ivan Duque và một căn cứ quân sự hồi tháng trước. 

Trong đó, vụ đánh bom xe hơi vào căn cứ ở thành phố Cucuta, Đông Bắc Mỹ, nơi đóng quân của Lữ đoàn 30 của quân đội, đã khiến 44 người bị thương, bao gồm cả 2 cố vấn quân sự Mỹ. Tiếp đó, vào cuối tháng 6, một chiếc trực thăng chở Tổng thống Duque cũng đã bị bắn rơi trên đường di chuyển. 

Tin thế giới - Vụ tấn công máy bay tổng thống Colombia: Bắt giữ 10 đối tượng có liên quan
Ảnh minh hoạ: Reuters

Thông tin về vụ bắt giữ trên, Bộ trưởng Tư pháp Francisco Barbosa cho biết 10 nghi phạm bị bắt ở tỉnh Norte de Santander là cựu phiến quân của Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC), những người từ chối thỏa thuận hòa bình năm 2016.

Ông Barbosa nói thêm rằng 3 người trong số những nghi phạm đã tham gia lên kế hoạch và thực hiện cả hai cuộc tấn công, trong khi 1 người khác là đại uý quân đội đã nghỉ hưu. 

Bộ trưởng Quốc phòng Diego Molano thông báo  các lệnh thực hiện các cuộc tấn công đến từ các cựu lãnh đạo FARC đang hoạt động từ Venezuela. Ông Molano nhận định các cuộc tấn công chứng tỏ rằng chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã che chở cho những người bất đồng chính kiến ​​của FARC.

Chính phủ Colombia từ lâu đã cáo buộc Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro làm ngơ trước sự hiện diện của phiến quân Colombia trên lãnh thổ nước mình. Trong khi đó, phía Tổng thống Maduro lại cho rằng Venezuela là nạn nhân của những nhóm tội phạm từ Colombia.

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tan-cong-may-bay-tong-thong-colombia-bat-giu-10-doi-tuong-co-lien-quan-a507891.html