+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu cá bị đâm khiến 3 người tử vong: Xót xa lời kể của thuyền trưởng

    ĐS&PL Trưa 6/6, bầu không khí đau thương bao trùm khu vực cảng Cửa Đại, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam - nơi 3 ngư dân tử vong sau vụ tàu cá bị đâm.

    Ngồi thất thần cạnh 3 thi thể thuyền viên của mình, ông Trần Văn Công (47 tuổi, trú xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đau đớn nhắc lại chuyến vươn khơi kinh hoàng mà ông cùng 7 bạn thuyền.

    Cách đây 2 ngày, tàu QNg 91426 TS hành nghề pha xúc do ông Công làm chủ kiêm thuyền trưởng xuất bến tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Sa Kỳ, Quảng Ngãi.

    Tầm 3h30 ngày 6/6, sau một ngày trời miệt mài đánh bắt, ông Công cho thuyền thả trôi tự do ở khu vực cách bờ biển xã Bình Dương (huyện Thăng Bình) khoảng 7 hải lý về hướng Đông.

    vu tau ca bi dam khien 3 nguoi tu vong thuyen truong quo tay thay thi the cua thuyen vien
     Hai ngư dân bàng hoàng sau vụ tai nạn thảm khốc trên biển. (Ảnh: Lao động)

    "Lúc này, 7 thuyền viên trên tàu đang say giấc, còn tôi ngồi trong cabin để theo dõi hướng di chuyển của tàu. Bất ngờ, một tàu chở hàng đâm thẳng vào tàu cá của tôi khiến tàu bị chìm trong tích tắc" - thuyền trưởng Công nói và thuật lại trên Lao động bối cảnh tàu lâm nạn rằng những người trên tàu hàng sau khi đâm chìm tàu cá đã đang tâm rời khỏi hiện trường.

    Ông Công cùng 4 thuyền viên khác bơi ra ngoài, ôm được các can nhựa nên may mắn thoát chết. Còn 3 bạn thuyền xấu số gồm: Võ Đình Nam (SN 1963), Nguyễn Văn Thành (SN 1968) và Trần Gương (SN 1961) thiệt mạng thương tâm.

    "Tôi nhớ như in, ngay khi tôi thoát ra ngoài con tàu chìm, tôi quơ tay thấy thi thể của 2 thuyền viên và chỉ biết cố giữ để họ không bị trôi đi. Thực sự, vụ tai nạn đến quá bất ngờ khiến chúng tôi trở tay không kịp. Trong 3 người tử vong có một người là anh rể, một người là con bác ruột và người còn lại là bạn thân của tôi", ông Công xót xa nói thêm trên VTC News.

    Trước đó, vào khoảng 3h30 ngày 6/6, tại vị trí 15,47 độ vĩ Bắc - 108,32 độ kinh Đông, cách bờ biển xã Bình Dương (huyện Thăng Bình) khoảng 7 hải lý về hướng đông, một tàu không rõ số hiệu đâm tông với tàu cá QNg-91426 TS do ngư dân Trần Văn Công (47 tuổi, xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu.

    Lúc xảy ra tai nạn, trên tàu QNg-91426 TS có 8 ngư dân, tất cả đều cùng trú tại TP.Quảng Ngãi.

    Sau va chạm, chiếc tàu của ông Công bị chìm, 8 ngư dân rơi xuống biển. Tiếp nhận thông tin, Đồn biên phòng Cửa Đại (đóng tại TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã phối hợp với các ngư dân tìm kiếm, vớt được 7 người. Trong đó, 5 người được giữ được tính mạng, 2 người tử vong. Hiện 1 ngư dân vẫn đang mất tích.

    Hiện, lực lượng biên phòng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm ngư dân mất tích cũng như điều tra làm rõ vụ việc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-ca-bi-dam-khien-3-nguoi-tu-vong-xot-xa-loi-ke-cua-thuyen-truong-a540116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan