+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu cá Đà Nẵng bị đâm chìm: Sẽ khởi kiện Trung Quốc?

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều nay (2/6), tàu đánh cá ĐNA 90152 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa đã được trục vớt, tuy nhiên theo kiểm tra ban đầu, con tàu đã bị hư hỏng nặng

    Chiều nay (2/6), tàu đánh cá ĐNA 90152 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa đã được trục vớt, tuy nhiên theo quan sát và kiểm tra ban đầu, con tàu này đã bị hư hỏng nặng.

    Vụ tàu cá ĐN 90152 TS bị đâm chìm: Việt Nam sẽ khởi kiện TQ
    Đây là những vết tích cho thấy sự hung hãn của tàu Trung Quốc đối với tàu cá của ngư dân Việt Nam.

    Tàu đánh cá ĐNA 90152 TS được trục vớt trong khu vực sửa chữa tàu thuyền tại quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Qua quan sát thực tế cũng như kiểm tra ban đầu của các kỹ thuật viên thì con tàu này đã bị hư hỏng nặng và nếu có được phục hồi thì cũng không thể đảm bảo ra khơi xa như trước.

    Ông Lê Khoan, thợ đóng tàu tại TP.Đà Nẵng cho biết, con tàu đánh cá ĐNA 90152 TS là một trong những vết tích chứng minh rõ ràng nhất cho việc tàu Trung Quốc đã đâm thằng trực diện vào tàu đánh cá ĐNA 90152 TS và đây là một trong những đòn chí mạng, khiến cho con tàu bị lật úp hoàn toàn và chìm hẳn giữa vùng biển Hoàng Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam.

    Từng trực tiếp đóng con tàu ĐNA 90152 TS hơn 12 năm trước, ông Lê Khoan không thể tin được con tàu này lại có thể bị lật úp và chìm hẳn giữa vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Tàu bị đâm va rất nặng, nếu chiếc tàu này có sửa lại như thế nào cũng không thể đảm bảo được khâu đi biển hải lý lớn được, ông Lê Khoan nói.

    Ông Trần Văn Lính, Chủ tịch Hội Nghề cá TP.Đà Nẵng cho biết, những vết tích và toàn bộ con tàu là những bằng chứng nói lên hành động vô nhân đạo của TQ đối với ngư dân Việt Nam.

    Kể từ ngày 16/5, Trung Quốc cấm toàn bộ ngư dân ra biển đánh cá ở sát khu vực hạ đặt giàn khoan, trong khu vực này dày đặc tàu của Trung Quốc, hành động Trung Quốc đâm chìm tàu Việt Nam rồi bỏ chạy, cản trở hoạt động của ngư dân Việt Nam là hành vi hung hãn để thực hiện ý đồ độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc, ông Trần Văn Lính nhấn mạnh

    Đối với vợ chồng chủ tàu là ông Trần Văn Bốn và bà Huỳnh Thị Như Hòa thì chiếc tàu là cả cơ nghiệp nuôi hàng chục miệng ăn cho cả chục gia đình ngư dân, giờ thì tất cả đã bị nhấn chìm xuống biển.

    Theo Hội Nghề cá TP.Đà Nẵng, thời gian tới cơ quan này sẽ hoàn tất việc hoàn tất việc thu thập bằng chứng, sau đó đề xuất với chủ tàu việc khởi kiện ra tòa đối với các hành vi mà tàu Trung Quốc đã gây ra với tàu đánh cá ĐN 90152 TS và 10 ngư dân trên tàu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-ca-da-nang-bi-dam-chim-se-khoi-kien-trung-quoc-a35315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan