+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu cá Nghệ An bị đâm: Truy tìm chiếc tàu gây tai nạn rồi bỏ chạy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm và điều tra chiếc tàu đã đâm vào một tàu cá cùng 15 thuyền viên ở Nghệ An ngoài biển khơi rồi bỏ chạy.
    (ĐSPL) - Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm và điều tra chiếc tàu đã đâm vào một tàu cá cùng 15 thuyền viên ở Nghệ An ngoài biển khơi rồi bỏ chạy.

    Ngày 15/12, trao đổi với PV, Trung tá Phan Văn Xuân, Hải đội trưởng Hải đội 2, Biên phòng Nghệ An cho biết, hiện Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Nghệ An đang phối hợp với Biên phòng tỉnh Thanh Hóa và cơ quan chức năng đang tích cực truy tìm và điều tra chiếc tàu đâm vào tàu cá Nghệ An ở ngoài biển khơi rồi bỏ chạy.

    Lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn trên biển.

    Cùng ngày, ông Hoàng Luận (59 tuổi), trú tại khối Hồng Thái, phường Quỳnh Phương, TX. Hoàng Mai - thuyền trưởng tàu gặp nạn cho biết: "Khi tàu chúng tôi đang đánh bắt ngoài biển khơi thì một chiếc tàu mang số hiệu Thanh Hóa bất ngờ lao đến và tông thẳng vào mạn thuyền khiến 2 thuyền viên trên tàu rơi xống biển.

    Sau khi bị đâm, chiếc tàu đã nứt toác, nước chảy tràn vào khoang. Trong khi tàu chúng tôi gặp nạn thì chiếc tàu mang số hiệu Thanh Hóa đã cố tình chạy trốn mà không quay lại hỗ trợ, ứng cứu. Rất may là chúng tôi đã điện đàm kịp thời cho các tàu bạn đánh bắt ở gần và cơ quan chức năng đến ứng cứu đưa được các thuyền viên và tàu về cảng an toàn".

    Lực lượng chức năng chỉ đạo và lai dắt chiếc tàu gặp vào bờ.

    Theo ông Luận, chiếc tàu mang biển hiệu Thanh Hóa là một tàu, máy lớn. Khi tiến đến và đâm thẳng vào tàu họ chạy với công suất khoảng 9 hải lý/h. Hiện, chiếc tàu này vẫn đang đánh bắt ngoài biển khơi, Vịnh Bắc Bộ. Có thể phải 3-4 ngày nữa chiếc tàu này mới trở về đất liền.

    Ông Hồ Ngọc Hà, Chủ tịch phường Quỳnh Phương cho biết thêm, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng chủ tàu và các ngư dân, báo cáo sự việc với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ vụ tai nạn trên biển. Hiện chiếc tàu ở địa phương gặp nạn đang được cơ quan chức năng kiểm tra, thẩm định thiệt hại. Cùng với đó, chính quyền địa phương và các đoàn thể đang động viên chủ tàu và các thuyền viên sau sự cố xảy ra nhanh chóng sửa chữa, tu bổ thuyền bè tiếp tục vươn khơi bám biển, an tâm sản xuất.

    Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương kịp thời động viên, thăm hỏi các thuyền viên gặp nạn trền biển trở về đất liền.

    Trước đó, như tin đã đưa, vào sáng ngày 12/12, chiếc tàu cá mang số hiệu NA 90144-TS do ông Hoàng Luận cùng 14 ngư dân đang đánh bắt hải sản ở vùng biển cách cảng Lạch Cờn, TX Hoàng Mai về phía Đông khoảng 80 hải lý thì bất ngờ bị chiếc tàu mang số hiệu TH 90272-TS (biển hiệu tỉnh Thanh Hóa) đâm vào mạn thuyền rồi bỏ chạy.

    Chiếc tàu cá Nghệ An bị nứt toác sau cú đâm.

    Sự việc xảy ra đã khiến tàu của ông Luận bị nước tràn vào khoang và chìm dần. Liền ngay sau đó, các ngư dân trên tàu đã phát tín hiệu khẩn cấp cho các tàu ở gần và cơ quan chức năng đến ứng cứu.

    Nhận được thông tin, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã huy động lực lượng, điều động tàu CN09 số hiệu BP 06.19.01 gồm 15 cán bộ chiến sỹ của Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh do Đại úy Lê Xuân Hướng - Phó Hải Đội trưởng thực hiện nhiệm vụ cứu nạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-ca-nghe-an-bi-dam-truy-tim-chiec-tau-gay-tai-nan-roi-bo-chay-a174306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan