+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu chở 400 khách bị lật ở Thanh Hóa: Công an mời 2 gác chắn đường sắt để điều tra

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ "tàu chở 400 khách bị lật ở Thanh Hóa", công an đã mời 2 gác chắn đường sắt nơi xảy ra tai nạn để làm việc.

    Liên quan đến vụ "tàu chở 400 khách bị lật ở Thanh Hóa", công an đã mời 2 gác chắn đường sắt nơi xảy ra tai nạn để làm việc.

    Sáng 24/5, trao đổi trên báo Tiền Phong, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - An toàn Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang từ hiện trường vụ tai nạn cho biết, hiện công an đã mời 2 gác chắn đường sắt nơi xảy ra tai nạn để làm việc. Theo ông Chiến, việc này cũng không có gì bất thường, vì đây là bước đầu tiên để điều tra tai nạn.

    Còn việc có hay không gác chắn ngủ quên dẫn tới xe tải băng qua đường săt không có cảnh báo, ông Chiến cho hay, việc này sẽ được các cơ quan chức năng làm rõ.

    Hiện trường vụ lật tàu ở Thanh Hóa - Ảnh: Người Đưa Tin

    Cũng trao đổi trên Tiền Phong, đại tá Lê Trung Hiếu, trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Hiện cơ quan công an đang phối hợp với ngành chức năng đang có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân, xử lý vụ việc theo quy định. Hiện chưa có quyết định khởi tố vụ án.

    Liên quan đến vụ tai nạn, báo Tuổi Trẻ Online thông tin thêm, sáng cùng ngày, Công an tỉnh Thanh Hóa đã niêm phong cụm đèn tín hiệu đường sắt tại trạm gác chắn trên và một số thiết bị của tàu hỏa để phục vụ điều tra.

    Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Vũ Hoàng Linh - chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa cho biết sáng 24/5, ngành giao thông - vận tải tỉnh Thanh Hóa đã điều hơn 10 xe buýt, xe khách để vận chuyển toàn bộ hành khách bị lỡ tàu đến các ga gần nhất để tiếp tục hành trình.

    Tin từ ngành đường sắt cho biết dự kiến đêm 24/5, rạng sáng 25/5 sẽ khắc phục xong đoạn đường sắt bị hỏng ở xã Trường Lâm để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

    Báo Thanh Niên cũng dẫn lời ông Vũ Hoàng Linh cho biết thêm, thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu có hơn 400 hành khách, trong đó có khoảng 50 người nước ngoài. Đến 10h ngày 24/5, đã xác định có 2 người chết là lái tàu Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi) và 1 lái tàu khác cùng trên toa lái.

    Ngoài ra, có 11 người khác bị thương (không có người nước ngoài), gồm: 1 lái xe tải, 6 hành khách và 4 nhân viên đi trên tàu. Hiện tất cả đang được điều trị tại các bệnh viện.

    Khoảng 1h30 rạng sáng 24/5, tàu khách SE19 lưu thông trên tuyến đường sắt theo hướng Hà Nội – Đà Nẵng, khi đi đến đường sắt giao nhau với đường dân sinh ở xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã tông phải xe ben chở đá. Cú đâm mạnh đã khiến xe ben văng sang một bên, 8 toa tàu bị lật.

    Vụ tai nạn gây chậm một số chuyến tàu Bắc - Nam, vì vậy, hiện nay đối với các chuyến tàu đi qua khu vực tại nạn, đơn vị đã phải thực hiện việc trung chuyển hành khách bằng ô tô lên hai đầu ga sau đó đưa hành khách lên tàu để tiếp tục hành trình.

    Ngành đường sắt đã thực hiện chuyển tải 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách qua khu vực bị tai nạn.
    Trong đó: hướng Hà Nội - Sài Gòn (các tàu SE19 , SE1, QB1, NA1) với tổng số 1.422 hành khách; hướng Sài Gòn - Hà Nội (các tàu SE2, SE4, SE20) với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-cho-400-khach-bi-lat-o-thanh-hoa-cong-an-moi-2-gac-chan-duong-sat-de-dieu-tra-a230637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan