+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu Hải Thành 26 bị đâm chìm, 9 người chết: Trích xuất hộp đen tàu Petrolimex

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ tàu Hải Thành 26 bị đâm chìm, 9 người chết, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã trích xuất hộp đen và khám nghiệm thân tàu Petrolimex 14 để điều tra làm rõ nguy

    Liên quan đến vụ tàu Hải Thành 26 bị đâm chìm, 9 người chết, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã trích xuất hộp đen và khám nghiệm thân tàu Petrolimex 14 để điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu làm đơn vị chủ trì, kết hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn hàng hải của tàu Hải Thành 26 khiến 9 người chết.

    Tàu Petrolimex. Ảnh: Báo Dân Trí

    Hiện cơ quan chức năng đang xác định tình trạng tàu Hải Thành 26 lúc va chạm cũng như nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Nguồn tin trên cũng cho hay, vào ngày 1/4, sau khi kết thúc công tác tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích của tàu Hải Thành 26, tàu Petrolimex 14 đã đến neo đậu tại khu vực Sao Mai thuộc TP Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cùng các cơ quan chức năng đã trích xuất hộp đen và khám nghiệm thân tàu để điều tra vụ việc.

    “Theo kinh nghiệm đi biển công ty chúng tôi nhận định khả năng tàu Petrolimex 14 đã va chạm với tàu Hải Thành 26 nhưng chưa xác định được tình trạng của tàu Hải Thành 26 lúc va chạm với tàu chúng tôi. Hiện nay vụ việc đang trong quá trình điều tra theo luật hàng hải. Trong khi chưa xác định được lỗi một cách rõ ràng thì không bên nào được coi đó là lỗi tai nạn đâm va", báo Dân Trí dẫn lời ông Trương Văn Minh- Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco, đơn vị chủ quản tàu Petrolimex 14.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo TTXVN, vào ngày 1/4, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã gửi thư khen ngợi các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn tàu Hải Thành 26.

    Theo đó, trong các ngày từ ngày 28/3 đến 1/4, công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ đối với 11 thuyền viên tàu Hải Thành 26 bị nạn tại vùng biển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã được tập trung chỉ đạo quyết liệt, với trách nhiệm cao của các cơ quan và ngư dân trong vùng… Đến sáng 1/4, thi thể thuyền viên cuối cùng của tàu Hải Thành 26 bị nạn đã được đưa về với gia đình.

    Đưa thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26 gặp nạn vào bờ. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Phó Thủ tướng đánh giá cao về sự nỗ lực, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của các lực lượng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của các Bộ: Quốc phòng, GTVT, NN&PTNT, UBND các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận và TP.HCM.

    Các cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng của các ngành, ngư dân trong vùng... đặc biệt là đội tàu thợ lặn của tàu Visal 08. Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và các y bác sĩ đã kịp thời chăm sóc sức khỏe đối với 2 thuyền viên tàu Hải Thành 26 được cứu sống.

    Đồng thời, Phó Thủ tướng gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến gia đình và thân nhân những thuyền viên bị nạn.

    Đề nghị chủ tàu Hải Thành 26, UBND các tỉnh có thuyền viên bị nạn và các cơ quan liên quan tổ chức chu đáo việc mai táng; thăm hỏi động viên và hỗ trợ kịp thời các gia đình có thuyền viên bị nạn sớm ổn định cuộc sống.

    Trước đó tàu Hải Thành 26-BLC có 11 thuyền viên, tàu trọng tải 3.074 tấn, chở hàng từ Hải Phòng đi Cần Thơ. Vào khoảng 23h55 phút ngày 27/3, tàu Hải Thành 26 va chạm với 1 tàu khác và bị chìm ở vùng biển Vũng Tàu.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, các tàu tìm kiếm cứu nạn đã có mặt tìm kiếm các nạn nhân. Thuyền trưởng Nguyễn Việt Thắng và thuyền viên Hoàng Tiến Khôi được cứu sống.

    Đến ngày 1/4, lực lượng chức năng đã tìm được 9 thi thể thuyền viên gặp nạn.

    Theo Vietnamnet, chiều ngày 31/3, ông Trương Văn Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần xăng dầu Vitaco (Tổng công ty vận tải thủy Petrolimex) thừa nhận, vào khuya 27/3, tàu Petrolimex 14 đã có va chạm với tàu Hải Thành 26.

    Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-hai-thanh-26-bi-dam-chim-9-nguoi-chet-trich-xuat-hop-den-tau-petrolimex-a186122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan