+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu hàng đâm chìm tàu cá ở Bạch Long Vĩ: Một ngư dân tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều nỗ lực, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể 1 ngư dân trong vụ tai nạn chìm tàu trên vùng biển Bạch Long Vĩ.

    Sau nhiều nỗ lực, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể 1 ngư dân trong vụ tai nạn chìm tàu trên vùng biển Bạch Long Vĩ.

    Thanh niên dẫn thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, tính đến 11h ngày 29/6, lực lượng cứu hộ đã vớt được 1 thi thể trong vụ tai nạn của tàu cá mang số hiệu NA 95899 TS trên vùng biển Bạch Long Vĩ. Hiện toàn đội vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 9 nạn nhân còn lại bị mất tích.

    Tàu SAR 411 tham gia tìm kiếm các ngư dân mất tích. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, VnExpress đưa tin, vào khoảng 13h ngày 28/6, tàu cá Nghệ An đang đánh cá tại vùng biển ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) 34 hải lý thì va chạm với tàu chở hàng Pacific 01.

    Vụ va chạm khiến tàu cá bị chìm và 19 thuyền viên trên tàu rơi xuống biển. Lúc này, tàu Pacific 01 đã dừng lại, thả xuồng cứu được 9 ngư dân.

    Trong chiều cùng ngày, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã điều 2 tàu SAR 411 và SAR 273 xuất phát từ Hải Phòng đi cứu các ngư dân.

    Đến 16h15 cùng ngày, Hải Quân cũng điều tàu 636 đang làm nhiệm vụ tại khu vực Đông Bắc đảo Bạch Long Vĩ đến hiện trường, phối hợp với các lực lượng tìm kiếm các ngư dân mất tích.

    Theo Vietnamnet, nguyên nhân của vụ tai nạn được nhận định là do tàu hàng Pacific của công ty cổ phần vận tải thương mại quốc tế va phải tàu cá Nghệ An.

    Được biết, trong số 19 ngư dân gặp nạn thì có 18 người trú tại xã Tiến Thủy, 1 người trú xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Những người này chủ yếu là anh em họ hàng, cùng nhau góp vốn đóng thuyền đánh cá.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-hang-dam-chim-tau-ca-o-bach-long-vi-mot-ngu-dan-tu-vong-a282067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan