+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu mắc cạn ở Hoàng Sa: Bộ trưởng Thăng gửi thư khen lực lượng cứu hộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa gửi thư khen ngợi lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải vì đã cứu hộ được toàn bộ 11 thuyền viên trên 2 tàu gặp nạn.

    (ĐSPL) – Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa gửi thư khen ngợi lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải vì đã cứu hộ được toàn bộ 11 thuyền viên trên 2 tàu gặp nạn.

    Lực lượng cứu hộ hàng hải vừa được Bộ trưởng Thăng khen ngợi vì có thành tích cứu hộ an toàn 11 thuyền viên trên 2 tàu gặp nạn (Ảnh VOH).

    Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa gửi thư khen ngợi cán bộ, người lao động của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) đã không ngại nguy hiểm, đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất và chuyên nghiệp để phát hiện và cứu được toàn bộ 11 thuyền viên của các tàu BĐ 95427 TS và BĐ 95569 TS.

    Cụ thể, chỉ sau khoảng gần 26 giờ kể từ khi nhận được thông tin từ tàu BĐ 95427 TS, tàu SAR 412 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã cứu được toàn bộ 5 thuyền viên tàu BĐ 95427 TS trong tình trạng mệt mỏi, sức khỏe yếu do phải vật lộn với sóng to, gió lớn.

    Còn sau 28 giờ kể từ khi nhận được thông tin từ tàu BĐ 95569 TS, tàu SAR 412 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận được với tàu BĐ 95569 TS bị chìm tại bãi cạn nửa chìm nửa nổi khu vực đảo chìm Chim Yến - giữa trung tâm quần đảo Hoàng Sa.

    Trong quá trình cứu nạn 6 thuyền viên tàu BĐ 95569 TS, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã gặp 2 tàu quân sự, 1 máy bay lên thẳng của nước ngoài quần thảo quanh khu vực tàu ta đang thực thi nhiệm vụ.

    Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, với tinh thần quyết tâm bám biển đảo của lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải, khẳng định trách nhiệm của Chính phủ Việt Nam đối với ngư dân trên biển, khẳng định chủ quyền thiêng liêng không thể chối cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã cứu được toàn bộ 11 thuyền viên Bình Định, đưa về bờ an toàn.

    Trong thư, Bộ trưởng Thăng cũng mong muốn Vietnam MRCC tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để đảm bảo an toàn tính mạng của các thủy thủ và ngư dân hoạt động trên vùng biển của Việt Nam, góp phần vào việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền của đất nước.

    Trước đó, như tin tức đã đưa, lúc 4h ngày 10/2, tàu mang số hiệu BĐ 95427 TS do ông Trần Kim Trung làm chủ bị đâm vào bãi đá ngầm thuộc vùng biển Hoàng Sa và bị chìm, khiến 5 thuyền viên đang trôi dạt trên 1 thuyền thúng.

    Còn tàu BĐ 95569 TS do ông Trần Văn Quốc (trú tỉnh Bình Định, là chủ tàu kiêm thuyền trưởng) bị gãy trục láp, trôi dạt vào đá ngầm khi đang hành nghề tại vùng biển Hoàng Sa, có nguy cơ chìm. Thời điểm xảy ra sự cố, trên tàu có 6 thuyền viên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-mac-can-o-hoang-sa-bo-truong-thang-gui-thu-khen-luc-luong-cuu-ho-a83754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan