Vụ tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez: Tàu Ever Given đã nổi lại trên mặt nước


Thứ 2, 29/03/2021 | 06:56


Theo những báo cáo mới nhất, một phần của tàu Ever Given đã được giải thoát sau nhiều ngày mắc kẹt trên bờ tại khu vực kênh đào Suez.

Theo những báo cáo mới nhất, một phần của tàu Ever Given đã được giải thoát sau nhiều ngày mắc kẹt trên bờ tại khu vực kênh đào Suez.

Sáng sớm ngày 29/3, liên quan đến công tác giải cứu tàu mắc kẹt tại khu vực kênh đào Suez, các báo cáo mới nhất cho biết một phần của tàu Ever Given đã được giải thoát và nổi lại trên mặt nước.

Theo báo cáo mới nhất, tàu Ever Given đã nổi lại mặt nước sau nhiều ngày mắc cạn. Ảnh: Getty

Cụ thể, tờ Wall Street Journal trích lời ông Osama Rabie, Chủ tịch Cơ quan quản lý kênh đào Suez, thông tin về diễn biến mới và gọi đây là một "tin tốt". Ông nói rằng các tàu lai dắt sẽ tiếp tục hoạt động trong một giờ nữa để đảm bảo tàu Ever Given có thể bắt đầu di chuyển trở lại kênh.

Cụ thể, ông Rabie nói: "Chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn giải thoát được con tàu nhưng nó đã di chuyển".

Bloomberg dẫn nguồn từ nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape cho biết các đội cứu hộ đã giải phóng tàu Ever Given sau gần 7 ngày bị mắc cạn. Các trang web theo dõi tàu cũng khẳng định con tàu đã dịch chuyển khỏi vị trí nằm giữa hai bờ kênh, với mũi tàu hướng về phía Bắc cách xa bờ phía Đông.

Leth Agencies, công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển qua kênh đào, nhận định rằng bước đột phá đến từ nỗ lực tích cựu đẩy và kéo con tàu chở hàng khổng lồ với 10 tàu lai dắt cùng nỗ lực nạo vét hàng nghìn tấn cát trên bờ kênh. Bên cạnh đó, việc thuỷ triều dâng cao vào mùa xuân cũng góp phần hỗ trợ quá trình giải cứu tàu mắc kẹt.

Đoạn video mới được chia sẻ trên Twitter đã khi lại hình ảnh tàu Ever Given nổi lại trên mặt nước sau nhiều ngày mắc kẹt, gây ách tắc khu vực kênh đào Suez. 

Minh Hạnh (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-mac-ket-o-kenh-dao-suez-tau-ever-given-da-noi-lai-tren-mat-nuoc-a360782.html