+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu ngầm Indonesia bị chìm: Xác của con tàu vỡ làm 3, 53 thủy thủ tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Hải quân Indonesia cho biết đã phát hiện xác tàu ngầm KRI Nanggala bị vỡ làm ba và đang nằm dưới đáy vùng biển ngoài khơi Bali.

    Hải quân Indonesia cho biết đã phát hiện xác tàu ngầm KRI Nanggala bị vỡ làm ba và đang nằm dưới đáy vùng biển ngoài khơi Bali.

    ABC News đưa tin tàu ngầm Indonesia mất tích với 53 thủy thủ trên tàu đã được chính thức tuyên bố "chìm" sau khi phát hiện các mảnh vỡ từ bên trong tàu ngầm trên bề mặt biển Bali. "Tất cả chúng tôi cảm thấy rất tiếc về sự cố này", Tư lệnh quân đội Indonesia Hadi Tjahjanto nói với báo chí ngày 24/4 (giờ địa phương).

    Ông nói trong cuộc họp báo rằng: “Lực lượng chức năng đã tìm thấy vết dầu và mảnh vỡ, đó là bằng chứng xác thực về tình trạng chìm của tàu ngầm KRI Nanggala".

    "Tàu ngầm KRI Nanggala bị vỡ thành ba mảnh lớn", Tham mưu trưởng hải quân Indonesia Yudo Margono cho biết trong cuộc họp báo chiều 25/4. Tư lệnh quân đội Indonesia Hadi Tjahjanto thêm rằng "toàn bộ 53 người trên tàu đã thiệt mạng", theo AFP.

    Một nhân viên Hải quân Indonesia mang mảnh vỡ được cho là của tàu ngầm KRI Nanggala-402 của Hải quân Indonesia mất tích. Ảnh: Reuters.

    Tham mưu trưởng Yudo cho biết thông tin tàu vỡ thành nhiều mảnh được đưa ra dựa trên dữ liệu thu được từ tàu thăm dò hải dương KRI Rigel. Con tàu phát hiện dấu hiệu lạ ở vùng đáy biển sâu 800 m lúc 1h hôm 25/4 ở khu vực tàu ngầm KRI Nanggala chìm.

    Ông Yudo Margono trước đó cho biết các mảnh vỡ được trục vớt sau nỗ lực tìm kiếm cứu nạn thuộc về chiếc tàu ngầm mất tích.

    "Các vật thể đã được tìm thấy ở khu vực lân cận vị trí được nhìn thấy lần cuối của tàu ngầm trong quá trình lặn, được cho là các bộ phận hoặc thành phần được gắn trong tàu ngầm và vật này sẽ không được nâng lên mặt nước nếu không có áp lực bên ngoài", ông nói.

    “Những món đồ này không thuộc sở hữu của người dân xung quanh bán kính 10 dặm và không có con tàu nào khác đi qua", ôngYudo tiếp tục.

    Cuộc họp báo cho thấy các vật dụng khác nhau được cho là được tìm thấy từ tàu ngầm, bao gồm bộ nắn ống ngư lôi, bọc làm mát đường ống, chất bôi trơn cho kính tiềm vọng tàu ngầm, bọt biển và năng lượng mặt trời của tàu ngầm.

    Bích Thảo(Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-ngam-indonesia-bi-chim-xac-cua-con-tau-vo-lam-3-53-thuy-thu-tu-vong-a363635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan