Vụ tàu SE7 bị ném vỡ kính: Xác định được nhóm học sinh ở Quảng Bình ném đá


Thứ 3, 22/02/2022 | 14:44


Cùng sự kiện

Các đơn vị đường sắt đang phối hợp với chính quyền, công an Quảng Bình tiến hành xác minh, điều tra nhóm đối tượng có hành vi ném đá vỡ kính tàu SE7.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h37 chiều 21/2, tại Km537+700 (Khu gian Lệ Kỳ - Long Đại) thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Tin trong nước - Vụ tàu SE7 bị ném vỡ kính: Xác định được nhóm học sinh ở Quảng Bình ném đá

Nhiều toa tàu bị vỡ kính. (Ảnh: NLĐ)

Theo Người lao động, vào thời điểm trên, đoàn tàu mang số hiệu SE7 chạy hướng Bắc - Nam từ Hà Nội vào TP.HCM. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ bị một nhóm côn đồ từ dưới đường, dùng đá liên tục ném ầm ầm lên tàu làm vỡ 3 cửa kính toa tàu; khiến hành khách ngồi phía trong hoảng loạn.

Tuy nhiên, do kính của các toa tàu có 2 lớp nên khi lớp ngoài bị vỡ vụn, lớp trong đã che chắn nên hành khách bên trong được bảo vệ an toàn, không có hành khách nào bị thương. Ngay sau đó, nhân viên tàu SE7 đã có mặt tại các toa bị sự cố để ghi nhận sự việc và trấn an hành khách.

Được biết, tàu SE7 trên chở gần 1.000 hành khách khởi hành từ Hà Nội vào TP.HCM.

Thượng tá Hoàng Giang Nam, Trưởng công an huyện Quảng Ninh, Quảng Bình cho biết trên VietnamNet, đã xác định được 9 học sinh ném đá làm vỡ kính tàu SE7, gồm 7 học sinh lớp 7 và 2 học sinh lớp 6, trường PTDT Nội trú huyện Quảng Ninh.

Nhóm học sinh gồm: Hồ Văn Tr. (SN 2009, trú xã Trường Sơn), Hồ Hải Nhật A., Hồ Nhật H., Hồ Văn Tr. Hồ H., Hồ D., Hồ Văn Tr., Hồ Hoàng Nhật L. (đều SN 2009, trú tại xã Trường Xuân) và Hồ D. (SN 2010, trú xã tại Trường Xuân).

Đấu tranh bước đầu, nhóm học sinh nói trên đã thừa nhận hành vi ném đá lên tàu hỏa. Hiện công an xã Hiền Ninh đang lập hồ sơ, tiến hành xử lý vụ việc.

"Đây là hành động nghiêm trọng uy hiếp an toàn chạy tàu, an toàn tính mạng cho hành khách trên tàu và làm hư hỏng tài sản quốc gia. Ngay trong sáng nay, chúng tôi đã cử cán bộ đến làm việc với chính quyền và công an địa phương để phối hợp điều tra xử lý", ông Trần Ngọc Sơn - Giám đốc Công ty CP đường sắt Quảng Bình thông tin trên Người lao động.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-se7-bi-nem-vo-kinh-xac-dinh-duoc-nhom-hoc-sinh-o-quang-binh-nem-da-a529127.html