+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu vỏ thép hàng chục tỷ bị hư hỏng: Xử lý nghiêm nếu có dấu hiệu hình sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chủ nhiệm UB KH, CN và MT cho rằng, các ngành chức năng phải vào cuộc, xem xét nếu có vi phạm hình sự thì xử lý nghiêm, đem lại sự công bằng cho người dân.

    Liên quan đến vụ tàu vỏ thép hàng chục tỷ bị hư hỏng, phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường cho rằng, các ngành chức năng phải vào cuộc, xem xét nếu có vi phạm hình sự thì xử lý nghiêm, đem lại sự công bằng cho người dân.

    Theo tin tức báo Tri Thức Trực Tuyến, sáng ngày 9/6, bên hành lang Quốc hội, ông Trương Minh Hoàng- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường đã trao đổi với báo chí xung quanh việc các tàu vỏ thép ở Bình Định, Phú Yên hàng chục tỷ đồng bị hư hỏng. Cụ thể, các tàu vỏ thép gặp các lỗi chính như vỏ bị rỉ sét trầm trọng, tróc sơn, máy có vấn đề. Trong 5 máy tàu bị hỏng thì có 4 máy không chính hãng, vỏ tàu bằng thép Trung Quốc chứ không phải thép Hàn Quốc, Nhật Bản như trong hợp đồng.

    Trước sự việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường cho biết bản thân rất bức xúc và đề nghị xem lại trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị tham gia quản lý quá trình đầu tư, các doanh nghiệp từ khâu hợp đồng.

    Nhiều tàu vỏ thép bị hư hỏng. Ảnh: Báo Vietnamnet

    Theo ông Hoàng, một phương tiện kiếm sống của người dân đến 20 tỷ có khi là tài sản của cả dòng tộc, tập thể xóm/ấp cả đời mới gom góp được nguồn tiền như vậy. Nhưng vì hám lợi, hám tiền mà các doanh nghiệp, các đơn vị, nhà cung cấp có thể làm gian dối.

    “Họ không thể đổ thừa do yếu tố môi trường, nước biển mặn làm cho vỏ tàu bị gỉ sét được. Tôi hoàn toàn không đồng tình với lý lẽ đó”, ông Hoàng khẳng định.

    Báo VnExpress đưa tin, ông Hoàng cho rằng, các cơ quan chức năng cần sớm làm rõ trách nhiệm, nếu liên quan đến vi phạm hình sự thì xử lý nghiêm để đem lại sự công bằng cho người dân, đặc biệt những người dân thuộc nhóm yếu thế.

    “Tôi nghe bà con chia sẻ đi thì máy móc hư hỏng nhưng chỉ việc thuê mướn để kéo tàu về đã tốn kém cả trăm triệu. Mặt khác, nếu bà con đánh bắt ngoài khơi dài ngày, có sản lượng rồi mà tàu bị hư hỏng dọc đường thì tổn thất còn lớn và nặng nề hơn”, ông Hoàng nhấn mạnh.

    Ông Hoàng cũng cho rằng, việc nhà nước hỗ trợ đóng tàu vỏ thép cho ngư dân là một chủ trương lớn, với kỳ vọng giúp ngư dân bám biển và vươn xa chứ không chỉ đánh bắt ven bờ. Vì vậy ông rất tiếc khi triển khai một chủ trương đúng đắn và có nhiều ý nghĩa thì lại xảy ra sự việc như vậy. Ông Hoàng bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ "có yếu tố phá hoại hay không".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-vo-thep-hang-chuc-ty-bi-hu-hong-xu-ly-nghiem-neu-co-dau-hieu-hinh-su-a192815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan