+Aa-
    Zalo

    Vụ tên lửa Nga đánh trúng chung cư Dnipro: Quan chức Ukraine bất đồng quan điểm

    • DSPL
    ĐS&PL Cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích sau tuyên bố cho rằng tên lửa Nga đã bị quân đội nước này bắn hạ trước khi trúng tòa chung cư ở Dnipro.

    Reuters đưa tin ngày 15/1 (giờ địa phương), một tòa nhà chung cư ở thành phố Dnipro của Ukraine đã bị trúng tên lửa của Nga hôm 14/1 và đến nay số người thiệt mạng đã tăng lên 30 người.

    vu ten lua nga danh trung chung cu dnipro quan chuc ukraine bat dong quan diem 01
    Hiện trường tòa chung cư ở thành phố Dnipro của Ukraine sau khi trúng tên lửa Nga. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo báo cáo cùng ngày của đài RT (Nga), vụ tấn công đã gây ra "tranh cãi gay gắt" giữa các quan chức Ukraine. Tranh cãi bắt nguồn từ đánh giá của ông Alexei Arestovich, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho rằng tên lửa Nga có thể đã bắn trúng khu chung cư sau khi bị lực lượng Ukraine bắn hạ.

    Cụ thể, trong một video phỏng vấn được phát trên YouTube, ông Arestovich cho biết: "Nó (tên lửa) đã bị bắn hạ. Rõ ràng là nó xuống phía trên tòa chung cư nhưng đã phát nổ khi rơi xuống".

    RT cho biết tuyên bố của ông Arestevich ngay lập tức bị các quan chức trong nước chỉ trích, ông bị cáo buộc quy trách nhiệm vụ việc cho quân đội nước nhà.

    Thị trưởng Dnipro - Boris Filatov đặc biệt tức giận trước tuyên bố của ông Arestovic, thậm chí còn thúc giục Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) và lực lượng phản gián "phản ứng".

    RT nhận định, tranh cãi này buộc quân đội Ukraine phải lên tiếng giải thích về vụ việc. Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine xác nhận tên lửa Nga bắn trúng tòa nhà là Kh-22, một loại tên lửa hành trình siêu thanh mà quân đội Ukraine "không có vũ khí nào có thể bắn hạ hoàn toàn tên lửa loại này". Trong cuộc xung đột, hơn 210 tên lửa Kh-22 đã chọc thủng hệ thống phòng không của nước này.

    RT mô tả tuyên bố trên của quân đội Ukraine là "kỳ lạ". Báo cáo đề cập rằng người phát ngôn của lực lượng Không quân, Yury Ignat, thừa nhận trên Facebook rằng các báo cáo trước đó về việc lực lượng Ukraine bắn hạ tên lửa Kh-22 có thể là không chính xác.

    Chuỗi chỉ trích khiến ông Arestovich phải xin lỗi về nhận xét của mình, nói rằng ông đã biết thông tin từ một sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu, người được cho là đã chứng kiến ​​vụ việc. Vị quan chức này nói rằng lẽ ra ông nên tuyên bố rõ ràng hơn rằng đánh giá của ông chỉ là một "giả thiết" chứ không phải sự thật.

    Tuy nhiên, ông Arestovich đã rút lại lời xin lỗi sau đó, cho biết sau khi xem xét lại video phỏng vấn, ông tin rằng lời lẽ của mình là "đủ thận trọng" để không gây hiểu lầm.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ten-lua-nga-danh-trung-chung-cu-dnipro-quan-chuc-ukraine-bat-dong-quan-diem-a563620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan