+Aa-
    Zalo

    Vụ thai phụ chết não sau khám phụ khoa: Phòng khám 168 Hà Nội nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất liên quan đến vụ thai phụ chết não sau khám phụ khoa, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc, phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

    Tin tức mới nhất liên quan đến vụ thai phụ chết não sau khám phụ khoa, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc, phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

    Theo tin tức báo Dân Việt, tối ngày 7/3, ông Phương Văn Soạn, đại diện phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội đã giải trình sự việc thai phụ T.T.T.T (SN 1988, Quảng Ninh) hôn mê, chết não sau khi khám phụ khoa.

    Cụ thể, vào khoảng 16h ngày 5/3, có bệnh nhân tên Nguyễn Thị Tâm (quận Cầu Giấy, Hà Nội), đến Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (km 12 quốc lộ 1, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) đăng ký khám phụ khoa. Nữ bệnh nhân cho biết, do có nhiều khí hư, đang có thai 21 tuần tuổi.

    Phòng khám đã làm các xét nghiệm máu, siêu âm ổ bụng, kết hợp khám lâm sàng và đi đến kết luận: Viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung, bệnh nhân có thai 22 tuần tuổi. Phòng khám đã tử vấn cho bệnh nhân trị dứt điểm bệnh phụ khoa để tránh ảnh hưởng đến thai nhi sau này và được đồng ý.

    Vụ thai phụ chết não sau khám phụ khoa: Phòng khám 168 Hà Nội nói gì?. Ảnh: Dân Việt

    Đến 17h cùng ngày, sau nhân viên phòng khám tiến hành điều trị rửa âm đạo được 3 phút thì bệnh nhân có biểu hiện khó thở, thở dốc.

    Bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) đã thăm khám và hướng dẫn y tá tiêm thuốc an thần chống co giật vào ven tay trái và mông bệnh nhân, rồi gọi 115 chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê.

    Theo ông Soạn, khi làm thủ tục cho bệnh nhân tại BV Bạch Mai, nhân viên y tế của phòng khám mới phát hiện ra Chứng minh nhân dân của bệnh nhân mang tên T.T.T.T. (SN 1988, ở Quảng Ninh) nên thông báo cho gia đình.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Người Đưa Tin, ngày 6/3, đại diện phòng khám đã có buổi làm việc với thân nhân của bệnh nhân và các cơ quan chức năng liên quan, đồng thời phối hợp với Bệnh viện Bạch mai để giải quyết sự việc. Kết quả hội chẩn ban đầu tại Bệnh viện Bạch Mai cho thấy, thai nhi 22 tuần trong bụng bệnh nhân vẫn bình thường, bệnh nhân đang hôn mê do các chấn thương về não.

    Cũng theo nguồn tin trên, hiện Sở Y tế Hà Nội đã tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội để đợi kết luận của cơ quan công an.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thai-phu-chet-nao-sau-kham-phu-khoa-phong-kham-168-ha-noi-noi-gi-a183304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan