+Aa-
    Zalo

    Vụ thảm kịch rơi máy bay 176 người ở Iran: Nghi vấn do trục trặc kĩ thuật

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ việc rơi chiếc Boeing 737 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine diễn ra đúng vào thời điểm căng thẳng Mỹ - Iran, làm dấy lên tin đồn xung quanh thảm kịch.

    Vụ việc rơi chiếc Boeing 737 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine diễn ra đúng vào thời điểm căng thẳng Mỹ - Iran, làm dấy lên tin đồn xung quanh thảm kịch.

    Chiếc Boeing 737 mang số hiệu PS752 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) rơi xuống đất và bốc cháy lúc 5h44 giờ Tehran (9h44 giờ Hà Nội) gần sân bay quốc tế Imam Khomeini, chỉ hai phút sau khi cất cánh để thực hiện hành trình tới thủ đô Kiev của Ukraine, theo truyền thông nhà nước Iran.

    Hình ảnh mịt mù tại hiện trường vụ rơi máy bay ở Iran. Ảnh: Daily Mail

    Đội điều tra cùng 10 xe cứu thương đã được điều đến hiện trường ở vùng ngoại ô phía tây nam Tehran. Những hình ảnh đầu tiên từ hiện trường cho thấy máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh vương vãi trên diện tích rộng.

    "Đám cháy lớn đến nỗi chúng tôi không thể tiến hành cuộc giải cứu nào", Pirhossein Koulivand, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp Iran, cho hay.

    Truyền hình nhà nước Iran cho biết toàn bộ 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên máy bay đều thiệt mạng. "Rõ ràng không thể có người sống sót trên chuyến bay PS572", người đứng đầu Tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ ở Iran nói với hãng thông tấn ISNA.

    Vụ tai nạn xảy ra vào đúng thời điểm căng thẳng ở khu vực Trung Đông, khiến dấy lên nghi vấn chiếc Boeing 737-800 bị bắn nhầm.

    Các thông tin về chuyến bay cho thấy, các dữ liệu của chuyến bay cho thấy, chiếc máy bay 3 tuổi Boeing 737-800 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine đã đạt độ cao 2,4km và sau đó đột ngột biến mất.

    Ông Ali Kashani – một phát ngôn viên của Sân bay Quốc tế Imam Khomeini cho hãng tin Fars biết, chiếc máy bay rơi ở khu vực quanh Parand, cách thủ đô Tehran chỉ khoảng 60km về phía tây nam. "Có dự đoán cho rằng, các vấn đề về lỗi kỹ thuật là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay nói trên".

    Vụ tai nạn máy bay nói trên xảy ra đúng vào thời điểm khu vực Trung Đông đang trên bờ vực của một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng có trong nhiều năm. Mỹ và Iran đang đối đầu cực kỳ gay gắt. Iran vừa có cuộc tấn công ồ ạt bằng tên lửa đạn đạo về phía các căn cứ của Mỹ ở Iraq. Vì thế, có không ít người cho rằng, vụ tai nạn máy bay trên gây ra bởi một vụ bắn nhầm.

    Hiện nguyên nhân của vụ rơi máy bay vẫn đang tiếp tục được điều tra.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-kich-roi-may-bay-176-nguoi-o-iran-nghi-van-do-truc-trac-ki-thuat-a307589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan