+Aa-
    Zalo

    Vụ thảm sát nhà trẻ Thái Lan: Nghi phạm đã sử dụng ma tuý

    • DSPL
    ĐS&PL Mẹ nghi phạm tấn công nhà trẻ Thái Lan cho biết trước khi gây án, nghi phạm đã sử dụng chất kích thích methamphetamine.

    Ngày 6/10, dư luận Thái Lan chấn động với vụ thảm sát đẫm máu tại nhà trẻ ở thị trấn nông thôn Uthai Sawan thuộc tỉnh Nong Bua Lamphu khiến ít nhất 37 người thiệt mạng, bao gồm 24 trẻ em.

    Nghi phạm gây ra vụ tấn công được xác định là Panya Kamrab (34 tuổi), một cựu sĩ quan cảnh sát. Được biết, Panya Kamrab đã bị sa thải khỏi ngành vào năm 2021 do sử dụng ma tuý. 

    Theo lời kể của nhân chứng, Kamrab đã sử dụng súng và một con dao để giết hại 22 trẻ nhỏ, khoảng 2-3 tuổi, trong giờ ngủ trưa tại nhà trẻ. Trong số các nạn nhân của đối tượng này còn có một giáo viên đang mang thai 8 tháng. Sau đó, nghi phạm tiếp tục dùng súng bắn 9 người khác trên đường từ nhà trẻ về nhà riêng của hắn cách đó 5km.

    Khi bị cảnh sát bao vây nhà riêng, nghi phạm đã nổ súng giết hại vợ và con trai 2 tuổi rồi tự sát.

    xa sung thai lan
    Cảnh sát Thái Lan đứng gác bên ngoài nhà trẻ, nơi xảy ra vụ thảm sát đẫm máu. Ảnh: Getty 

    Thông tin về vụ việc, phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Damrongsak Kittiprapas cho biết: "Anh ta có thể thực hiện vụ thảm sát này trong tình trạng thiếu tỉnh táo vì căng thẳng và sau khi sử dụng chất gây nghiện. Nghi phạm thực hiện phần lớn vụ thảm sát bằng dao, nhằm vào trẻ em. Sau khi rời nhà trẻ, anh ta tiếp tục dùng dao và súng tấn công người đi đường. Cuối cùng anh ta trở về nhà và bị bao vây".

    Theo lời kể của mẹ nghi phạm, anh ta đã bị kích động sau khi ra hầu toà hôm 6/10 và đã sử dụng chất methamphetamine trước khi lái xe tới nhà trẻ, nơi trước đó anh ta đã đưa con trai mình đến. 

    Cảnh sát trưởng địa phương, Thiếu tướng Paisan Luesomboon chia sẻ với CNN rằng: "Con trai nghi phạm không có ở nhà trẻ nên sau đó anh ta đã bắt đầu nổ súng và dùng dao tấn công mọi người. Chỉ có 1 đứa trẻ trong phòng nghỉ trưa nhà trẻ may mắn còn sống. Nghi phạm đã dùng dao để đâm cả trẻ em lẫn các nhân viên nhà trẻ". 

    Theo Bangkok Post, sau khi sát hại những đứa trẻ, Kamrab tiếp tục dùng cả súng và dao tấn công những người đi đường khi trở về nhà. 

    Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida có kế hoạch tới Nong Bua Lamphu trong ngày 7/10 để gặp gỡ các nạn nhân của vụ thảm sát và thân nhân của người thiệt mạng. 

    Minh Hạnh (Theo The Age) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-sat-nha-tre-thai-lan-nghi-pham-da-su-dung-ma-tuy-a553448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan