+Aa-
    Zalo

    Vụ thanh niên trúng đạn từ súng trung tá công an:Yêu cầu xử lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Viện KSND TP Cà Mau đề nghị cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm của TAND TP Cà Mau, về việc tuyên Quang không phạm tội Chống người thi hành công vụ

    (ĐSPL) - "Viện KSND TP Cà Mau đề nghị cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm của TAND TP Cà Mau, về việc tuyên Quang không phạm tội Chống người thi hành công vụ, để cấp sơ thẩm xử lại theo hướng Quang có tội".

    Tin tức báo Tri thức trực tuyến đăng tải, chiều 22/4, TAND TP Cà Mau xác nhận, VKS cùng cấp có quyết định kháng nghị vụ Chống người thi hành công vụ đối với bị cáo Huỳnh Nhật Quang (33 tuổi, ngụ huyện Giá Rai, Bạc Liêu). Nửa tháng trước, thanh niên này được TAND TP Cà Mau tuyên không phạm tội.

    Theo kháng nghị của Viện KSND TP Cà Mau, hồ sơ vụ án đã đủ căn cứ xác định Quang vi phạm Điểm a, Điều 7 Nghị định 73/2010 của Chính phủ, quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự. 

    "Viện KSND TP Cà Mau đề nghị cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm của TAND TP Cà Mau, về việc tuyên Quang không phạm tội Chống người thi hành công vụ, để cấp sơ thẩm xử lại theo hướng Quang có tội", một cán bộ có trách nhiệm nói.

    Anh Quang lúc trúng đạn cao su từ khẩu súng trên tay trung tá Dũng. Ảnh do gia đình cung cấp.

    Trước đó, báo Vnexpress đăng tải, rạng sáng 5/2, khi công an xã Tắc Vân lập biên bản hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy trên quốc lộ 1A. Anh Quang đi cùng đường, nên tấp xe vào ven quốc lộ 1A để xem và lên tiếng xin cho bạn, vì quen biết lực lượng làm nhiệm vụ.

    Công an xã Tắc Vân không đồng ý với yêu cầu của Quang, nên anh này bỏ đi và "chửi đổng". Một công an viên nghe anh Quang chửi thì đã báo với trung tá Dương Trí Dũng - khi đó là Phó công an xã.

    Quang sau đó bị còng tay đưa về Công an xã Tắc Vân. Tại đây, thanh niên này trúng đạn vào mang tai, từ khẩu súng cao su của ông Dũng.

    Thấy anh Quang bị thương, ông Dũng đưa nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Sau đó, anh này được chuyển lên Bệnh viện Răng hàm mặt TP HCM phẫu thuật và điều trị đến nay chưa bình phục.

    Theo ông Dũng, anh Quang là em của người bạn thân nên đã ra sức khuyên bảo, không muốn anh này cùng bạn nhậu chạy xe lên TP Cà Mau giữa đêm khuya vì rất nguy hiểm. "Khuyên mãi nhưng Quang không nghe mà còn lớn tiếng rồi đạp ngã bàn ghế. Trên tay tôi cầm công cụ hỗ trợ, Quang hung hăng lao tới nên bằng phản xạ tự vệ tôi đã bóp cò", ông Dũng cho biết.

    Trao đổi với PV, đại tá Trương Ngọc Danh, Trưởng công an TP Cà Mau khẳng định, ông Dũng thực hiện đúng chức trách của người chỉ huy trong ca trực cao điểm phòng chống tội phạm trước, trong và sau Tết. Do đó, Phó công an xã Tắc Vân không có lỗi khi xử lý vụ việc liên quan đến anh Quang.

    "Hồ sơ Quang chống người thi hành công vụ đã được làm rõ. Đúng ra anh này bị bắt tạm giam trước Tết nhưng do bị thương nên tạm thời chúng tôi cho gia đình đưa đi điều trị, chờ sức khỏe hồi phục sẽ xử lý theo pháp luật", đại tá Danh cho biết thêm.

    PV(Tổng hợp)

    Video:  Khởi tố đối tượng chém công an, ôm bình gas tử thủ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thanh-nien-trung-dan-tu-sung-trung-ta-cong-anyeu-cau-xu-lai-a92194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan